Hôm nay,  

4.3 Triệu Người Nhiễm HIV

02/12/200600:00:00(Xem: 2668)

Khắp Toàn Cầu Năm 2006: 4.3 Triệu Người Nhiễm HIV

Hôm Thứ Sáu, ngày AIDS thế giới là dịp để các tổ chức quốc tế nỗ lực nêu cao cảnh giác về hiểm họa của bệnh liệt kháng trong khi tại nhiều quốc gia, đề tài AIDS vẫn chưa được bàn luận thoải mái. Thống kê phổ biến nhân ngày AIDS năm nay cho thấy số người bị lây nhiễm siêu khuẩn HIV tăng ở mọi khu vực của địa cầu.

LHQ cho biết nhân loại hiện có 39 triệu rưỡi người sống với HIV và khoảng 4.3 triệu người mới bị truyền nhiễm trong năm 2006. Hiện tượng gia tăng được ghi nhận tại Đông Au, miền đông và miền trung của châu Phi. Số bệnh nhân chết có liên quan với HIV năm nay được tổng kết là 2.9 triệu.

An Độ: 5.7 Triệu Người Là Nạn Nhân HIV - AIDS

An Độ có dân số lớn hạng nhì thế giới, nhưng số người bị truyền nhiễm HIV là cao nhất - quận đèn đỏ Sonagachhi ở trung tâm thị trấn Kolkata là khu vực tập trung số nhà chứa gái bán dâm lớn vào bậc nhất châu Á.

Chương trình phòng ngừa AIDS đang được tập trung vào giới công nhân tình dục - cô gái mại dân tên Sapna Gain, hành nghề từ 4 năm, nghĩ rằng cũng cần lưu ý tới khách mua dâm.

Nhà chức trách ước lượng khu nhà chứa Sonagahhi tập trung 10,000 cô gái bán dâm, với số lượng khach thường xuyên khoảng 25,000. Nỗ lực hiện nay là thuyết phục mọi người dùng bao cao su - các nhà hoạt động cho biết phương cách này tỏ ra có hiệu quả đáng kể.

LHQ ước lượng tại An Độ có đến 5.7 triệu người nhiễm HIV hay đã phát bệnh AIDS.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.