Hôm nay,  

CIA Dò Ra Phóng Xạ Bắc Hàn

17/10/200600:00:00(Xem: 3416)

CIA Dò Ra Phóng Xạ Bắc Hàn

Trong buổi họp báo hôm Thứ Hai tại Bộ ngoại giao, Ngoại trưởng Condoleeza Rice tuyên bố mục đích chuyến Á Châu sắp tới của bà là nhằm tập trung hậu thuẫn của các đồng minh để đối phó với Bắc Hàn.

Bà nói: ngày mai tôi lên đường, đến Nhật, Nam Hàn và Trung Quốc, tại mỗi nơi, tôi sẽ thúc đẩy các nỗ lực ngoại giao để thực thi nghị quyết 1718 của HĐ Bảo An, vì nhu cầu hòa bình và an ninh chung của thế giới.

Cùng ngày hôm Thứ Hai, Tổng giám đốc tình báo quốc gia Hoa Kỳ báo tin kết quả phân tích các mẫu không khí tại Bắc Hàn nhận thấy phóng xạ nguyên tử.

* Thứ Trưởng Burns: Trung Quốc Có Vẻ Nghiêm Khắc Với Bắc Hàn

Thứ Trưởng ngoại giao Hoa Kỳ Nicholas Burns tuyên bố hôm Thứ Hai rằng dường như Bắc Kinh đã đổi ý để hành động nghiêm khắc hơn với Bắc Hàn, và các nước khác cũng tỏ ra khuynh hướng tương tự.

Ông Burns nói: Trung Quốc đã bắt đầu các trừng phạt gay gắt, Hoa Kỳ hi vọng rằng thực tế này có thể làm cho Bắc Hàn tính toán lại những lợi và hại ở những việc định làm, như chương trình phát triển vũ khí nguyên tử. Ông Burns cũng xác nhận rằng ông hay tin các biện pháp của Nhật và Australia cũng là nghiêm khắc.

* ĐS Trung Quốc Tại LHQ Xác Nhận Ý Định Thận Trọng Với Bắc Hàn

NEW YORK  -     Ông Wang Guangya, ĐS của Trung Quốc tại HĐ Bảo An, cho biết Trung Quốc giữ thái độ thận trọng trong việc thi hành nghị quyết 1718 của HĐ Bảo An để không làm trầm trọng hơn tình hình đang căng thẳng - ông Wang xác nhận Trung Quốc sẽ kiểm soát hàng hóa xuất nhập Bắc Hàn, và nhấn mạnh rằng cách trừng phạt của các nước là khác nhau.

Ông Wang phân biệt khám xét và ngăn chận. Phóng viên Tây Phương nhận thấy nhân viên biên phòng của Trung Quốc có kiểm tra hàng hóa chuyên chở qua Bắc Hàn từ các cổng biên giới trên bộ. Bạch Oc hô hào kiên nhẫn trong lúc chờ xem các hành động của Trung Quốc.  

ĐS Wang cảnh cáo rằng không nên khiêu khích Bắc Hàn, và cho biết Trung Quốc sẽ không khám xét hàng hóa chuyên chở bằng đường biển giữa Trung Quốc và Bắc Hàn. Các viên chức Washington tin rằng Bắc Kinh sẽ hợp tác với cộng đồng quốc tế trong việc thi hành nghị quyết 1718, và điều ấy đã bắt đầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.