Hôm nay,  

Nato: Mặt Trận Lớn Bao Vây 700 Taliban

06/09/200600:00:00(Xem: 1508)

KANDAHAR, Afghanistan  -     Các lực lượng NATO và Afghanistan dùng hỏa lực của pháo binh và phi cơ để bủa vây 700 quân Taleban ở miền nam Afghanistan trong chiến dịch tảo thanh đã tiêu diệt trên 200 loạn quân.

Cuộc hành quân Medusa phát động hôm Thứ 7 đã gây ra những trận giao chiến dữ dội nhất từ gần 5 năm.

Thiếu tá Scott Lundy, phát ngôn viên của NATO, cho biết 700 du kich đang bị vây ở cac khu vực rộng trên 500 kilomet-vuông thuộc các quận Panjwayi và Zhari - 1 số cố thủ trong công sự, 1 số di chuyển giữa đồng trống.

Người tự xưng là phát ngôn viên của Taleban phản bac cac con số tổn thất của Taleban do NATO loan báo và đặt câu hỏi sao không trưng bằng chứng với báo chí - y nói Taleban đang gây khó khăn cho liên quân ở miền nam.

NATO cho biết trong vòng 24 giờ qua đã hạ sát 60 quân Taleban.

Bạo động trong ngày Thứ 2 gây thiệt mạng trên 20 người khắp nước, gồm 1 binh sĩ Anh và 4 binh sĩ bản xứ tử thương trong 1 vụ tấn công tự sát tại thủ đô Kabul.

Mặt khác, các nhà lãnh đạo lực lượng NATO, gồm TTK Jaap de Hoop Scheffer và Tướng James L. Jones vừa đến Afghanistan sẽ mở cuộc quan sát tại nhiều nơi - 2 vị sẽ hội đàm với TT Karzai trong ngày Thứ Tư.

Cuộc viếng thăm 3 ngày của 2 nhà lãnh đạo NATO trùng hợp chuyến đi Kabul của TT Pakistan.

Pakistan bị hối thúc tảo thanh Taleban ẩn náu trong vùng biên giới - Islamabad cả quyết không chứa chấp Taleban và đang huy động 80,000 quân kiểm soát vùng biên giới giữa 2 nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.