Hôm nay,  

Dự Báo Kinh Tế Mỹ: Sắp Đại Suy Thoái

27/08/200600:00:00(Xem: 1898)

Một số nhà kinh tế cảnh cáo: nền kinh tế có thể rơi vào tình trạng suy thoái trầm trọng, nếu không thì một cuộc khủng hoảng, hoặc tỉ lệ lạm phát có thể lên tới một mức cao hơn.

Ed Leamer, giám đốc Phòng Dự Báo của đại học UCLA cho rằng không có một cuộc khủng hoảng vào năm tới nhưng nói với USA Today rằng viễn cảnh nền kinh tế 'hạ cánh an toàn' chỉ là ảo tưởng. Ong cũng tiên đoán rằng thị trường địa ốc trì trệ sẽ trầm trọng hơn so với dự báo của Quỹ Dự Trữ Trung Ương. Mức tiêu xài của người tiêu thụ, việc làm, mức tăng trưởng có thể bị tác động xấu từ kết quả này.

Bài báo của USA Today viết rằng Nouriel Roubini, giáo sư đại học New York đã đặt nhiều cơ hội khủng hoảng vào cuối năm nay lên tới 70%.

Theo Roubini, 'đây là một lời khuyên cho người tiêu thụ và nền kinh tế.' Nguy cơ tiềm tàng bao gồm 'các quỹ lậu, nhà đất, buôn bán với ngoại quốc không chắc chắn, nhu cầu tài trợ sự thẩm hụt mậu dịch khổng lồ của quốc gia, Trung Đông bất ổn và nguy cơ khủng bố.'

David Rosenberg, nhà phân tích tài chính của Merrill Lynch cho rằng có từ 40% đến 80% người đồng ý rằng cuộc khủng hoảng sẽ xảy ra trong năm mới. Rosenberg dẫn chứng một số hình mẫu và điều kiện của thị trường cho sự dự báo của ông.

Giáo sư Ross Gittell, giáo sư đại học New Hamsphire cũng cho rằng có rất nhiều nguy cơ đi xuống và không có nhiều triển vọng cho sự tăng trưởng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.