Hôm nay,  

Palestine Nổi Giận Sau Khi Bush Cho Israel Giữ 1 Số Đất

16/04/200400:00:00(Xem: 4335)
WASHINGTON D.C. - Lãnh tụ Yasser Arafat của Palestine đã thề không bao giờ rời bỏ cuộc chiến giành độc lập sau khi TT Bush ủng hộ kế hoạch Israel vẽ ra lãnh thổ chiếm đóng và xóa bỏ chính sách của Mỹ có từ nhiều thập niên về Trung Đông.
Quyết định của Bush đã làm nổi giận người Palestine và nhiều phần sẽ làm tan vỡ viễn ảnh hòa bình sớm cho vùng này.
Bush đồng ý với kế hoạch của Thủ Tướng Israel là Sharon trong đó cho Israel giữ một số đất Palestine mà Israel chiếm từ alu.
Kế hoạch giải kết của Thủ Tướng Ariel Sharon đã được TT Bush tán thành - sau cuộc hội đàm tại Bạch Oác, Thủ Tướng Israel tuyên bố về tương lai quốc gia Israel.
Ông Sharon nói "an ninh của quốc gia Israel mà ông chịu hoàn toàn trach nhiệm, cũng như tương lai chính trị và kinh tế của đất nước Israel không phải là vấn đề cá nhân" - ông muốn nói rằng qua chuyến đi Washington, ông nhận thấy rằng kế hoạch giải kết “đóng góp cho an ninh và kinh tế của Israel cũng như vị thế chính trị của Israel trên thế giới".

TT Bush cũng tuyên bố rằng người tị nạn Palestine nên được tái định cư trong quốc gia Palestine tương lai hơn là trên lãnh thổ Israel.
Quyền hồi cư của dân Palestine di tản khi thành lập nước Israel năm 1948 là 1 đòi hỏi quan trọng của phía Palestine.

PALESTINE: CHỐNG THAM NHŨNG CHƯA XONG
RAMALLAH - Bộ Trưởng tài chánh Salam Fayyad là nhân vật trong Nội Cac Palestine nỗ lực tranh đấu cho sự trong sáng về tài chánh và 1 chính quyền trong sạch.
Ông Fayyad tự hào với thắng lợi khiêm tốn là đòi trả lương thẳng vào trương mục ngân hàng cho nhân viên an ninh , thay vì phát tiền bằng phong bì. Theo ông, phải diệt tham những để tránh thất thjoát hàng triệu MK từ qũy viện trợ của ngoại quốc. Sau hòa ước tạm Oslo, ông Fayyad và gia đình hồi hương.
Ông Fayyad là kinh tế gia Palestine được Bạch ốc nể trọng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.