Hôm nay,  

Lễ Giỗ Lần Thứ 16 Cố Giáo Sư Nguyễn Ngọc Huy

07/08/200600:00:00(Xem: 2074)

SYDNEY: Chiều Chủ Nhật 30 tháng 7 năm 2006, tại Cabramatta Community Hall, Liên Minh Dân Chủ Việt Nam - Khu Bộ Úc Châu đã tổ chức "Lễ Giỗ Lần Thứ 16 Cố Giáo Sư Nguyễn Ngọc Huy" trong bầu không khí trang nghiêm, xúc động, thắm đượm tình thân hữu. Buổi Lễ đã hân hạnh được tiếp đón LS Võ Trí Dũng, Chủ tịch CDDNVTD/NSW,  Chiến sĩ Võ Đại Tôn, đại diện Liên Minh Quang Phục Việt Nam, cùng quý vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể, truyền thông, và hơn 100 quý đồng hương.
Sau nghi lễ chào quốc kỳ và phút mặc niệm, ông Mai Công Minh, đại diện cho Ban Tổ Chức đã ngỏ lời chào mừng quan khách và tuyên bố ý nghĩa của buổi lễ. Tiếp theo, ông Nguyễn Văn Thái, đại diện Liên Minh Dân Chủ VN - Khu Bộ Úc Châu, đã trình bầy phần tiểu sử của cố Giáo Sư Nguyễn Ngọc Huy, qua đó, mọi người biết được, GS Nguyễn Ngọc Huy là nhà giáo, nhà thơ, nhà biên khảo, nhà chính trị, đồng thời là lý thuyết gia,... đã bền bỉ và tận tụy cống hiến công sức, tâm huyết cho quê hương đất nước, dù ở bất cứ đâu, trong bất cứ hoàn cảnh nào. Ngay cả khi ra hải ngoại, trên bước đường bôn ba khắp nơi trên thế giới, Giáo sư Nguyễn Ngọc Huy cũng đã miệt mài tranh đấu cho mục tiêu giải thể chế độ độc tài cộng sản, khôi phục nền độc lập của dân tộc Việt Nam. Sau khi thành lập Liên Minh Dân Chủ Việt Nam, Giáo Sư  đã bôn ba khắp các quốc gia vận động các chính khách, các nhà lãnh đạo, các tướng lãnh, các nhà báo nổi tiếng để thành lập Ủy Ban Quốc Tế Yểm Trợ Việt Nam Tự Do hầu hỗ trợ cho công cuộc tranh đấu của người Việt trong và ngoài nước... Tiếc thay, giữa lúc công việc còn bề bộn, ngày 28 tháng 7 năm 1990, trong khi mọi người đang nhộn nhịp chuẩn bị cho lễ khai mạc Đại Hội Thế Giới Liên Minh Dân Chủ VN tại Hòa Lan, thì tại một căn phòng nhỏ ở Paris, GS Nguyễn Ngọc Huy đã trút hơi thở cuối cùng, để lại niềm tiếc thương chất ngất cho tất cả những người Việt yêu nước trên khắp thế giới...


Sau phần trình bầy tiểu sử GS Huy là phần nghi lễ dâng hương đầy thành kính và xúc động trước bàn thờ cố Giáo sư Nguyễn Ngọc Huy. Đầu tiên, Ban Tổ Chức đã kính mời bà Đặng Kim Ngọc, ông Võ Đại Tôn và LS Võ Trí Dũng, đồng kính dâng hương. Tiếp đến là quý vị quan khách, đại diện các hội đoàn, đoàn thể, cùng tất cả quý đồng hương hiện diện, đều lần lượt kính cẩn dâng hương trước di ảnh của cố Giáo Sư Nguyễn Ngọc Huy.
Tiếp nối chương trình là phần phát biểu trình bầy những suy nghĩ, những kỷ niệm, cùng lòng quý trọng dành cho cố Giáo sư Nguyễn Ngọc Huy, của bà Đặng Kim Ngọc, Luật Sư Võ Trí Dũng, và ông Võ Đại Tôn. Mỗi vị diễn giả, mỗi hoàn cảnh, với những suy nghĩ và kỷ niệm riêng biệt, đã giúp cho mọi người có được cơ hội hiểu rõ hơn cuộc đời đấu tranh tận tụy, hiến dâng cuộc sống cho quê hương đất nước đến phút cuối cùng của cuộc đời cố GS Nguyễn Ngọc Huy.
Cuối cùng, ông Trương Minh Hoàng, đại diện cho Liên Minh Dân Chủ Việt Nam cũng như Ban Tổ Chức đã lên ngỏ lời cảm ơn chân thành đến quý vị quan khách, đồng hương, và trân trọng kính mời mọi người dự bữa cơm thân mật cùng Ban Tổ Chức.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.