Hôm nay,  

Dân Chủ Tố Cộng Hòa Lo Iraq, Lơ Là Kế Sách An Ninh Nội Địa

12/08/200600:00:00(Xem: 1528)

WASHINGTON  -   Các nhà lập pháp của 2 đảng tại Hạ Viện chê trách lẫn nhau là hành động không đúng mức để phòng chống họa khủng bố. Bà Nancy Pelosi, thủ lãnh DC Hạ Viện, tuyên bố "Chúng ta phải thực hành các khuyến cáo mạnh mẽ của Uy Ban độc lập điều tra vụ 11-9 để cải tiến công tác kiểm soát an ninh tại phi trường".

Các chính khách CH Ohio tố cáo dân biểu DC Sherrod Brown đang định tranh cử Thượng Viện đã bỏ phiếu chống đề nghị chuẩn cấp ngân khoản bổ túc cho các loại chương trình đã giúp nhà chức trách Anh phá vỡ âm mưu phá nổ phi cơ thương mại trên không.

Ông Bob Bennett, chủ tịch đảng bộ CH tiểu bang Ohio, tuyên bố "Tôi không đặt vấn đề về lòng yêu nước, nhưng làm như ông Brown thì nước Mỹ sẽ kém an toàn".

Suốt phiên họp trong ngày Thứ Sáu, 2 phe tranh cãi sôi nổi về chủ tâm chính trị của đảng kia bằng đề tài chống khủng bố.

Kết quả thăm dò dư luận thực hiện trong tuần này, nhưng trước vụ nhà chức trach Anh phá vỡ âm mưu khủng bố trên phi cơ, cho thấy 40% cử tri tán thành các chính sách đối ngoại và chống khủng bố của chính phủ Bush, so với Tháng 7 là 44%. Số đo này cao hơn đánh giá về kế sách Iraq.

Chủ tịch Hạ Viện là dân biểu CH Dennis Hastert "Tự do không bao giờ miễn phí, và chớ bao giờ được tự mãn trong việc bảo vệ tự do". Nghị sĩ Bill Frist, lãnh tụ phe CH đa số tại Thượng Viện, bổ túc "Chúng ta phải luôn luôn cảnh giác để không bao giờ tái diễn vụ 11-9". Nhưng, nghị sĩ DC Harry Reid nói "Do sự quản trị yếu kém và tài trợ sai cho các nhu cầu ưu tiên, chúng ta không được an toàn như là có thể đạt được".

Ứng cử viên Lamont thắng nghị sĩ Lieberman ở vòng sơ tuyển của đảng DC tại Connecticut cho rằng chính phủ Bush quá bận tâm với Iraq, các nỗ lực chống khủng bố có thể suy giảm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.