Hôm nay,  

Fatah: Đã Chế Vũ Khí Vi Trùng, Hóa Học

27/06/200600:00:00(Xem: 2082)

Bản tin của phóng viên Khaled Abu Toameh trên tờ Jerusalem Post cho biết, tổ chức du kích Aksa Martyrs Brigades (AMB) loan báo hôm chủ nhật rằng đơn vị này đã thành công trong việc sản xuất vũ khí vi trùng và vũ khí hóa học.

Trong truyền đơn phổ biến ở Gaza, tổ chức AMB nguyên thuộc Đảng Fatah của Chủ Tịch Thẩm Quyền Palestine là Mahmoud Abba, nói các vũ khí này là kết quả 3 năm nghiên cứu.

Theo bản văn lần đầu tiên nói về loaị vũ khí này, thì AMB đã sản xuất và chế tạo ít nhất 20 loại vũ khí vi trùng và hóa học.

Tổ chức này nói là các đoàn viên sẽ không do dự đưa thêm các vũ khí này vào các phi đạn Kassam hiện đang bắn vào các cộng đồng Israel  gần như mỗi ngày.

Tổ chức này cũng đe dọa sẽ dùng vũ khí độc này nhắm vào các chiến binh Do Thái IDF nếu Israel tiến chiếm Gaza Strip.

Bản văn viết, “Chúng tôi muốn nói với Thủ Tướng Ehud Olmert và Bộ Trưởng Quốc Phòng Amir Peretz rằng sự đe dọa của qúy vị không làm chúng tôi sợ. Chúng tôi sẽ làm quý vị kinh ngạc với vũ khí mới ngay khi chiến binh đầu tiên đặt chân vào Gaza Strip.

Trong khi đó, hôm Thứ Hai, Israel đưa quân tới dọc biên giới Gaza Strip. Thủ Tướng Olmert nói là ông đã ra lệnh cho một cuộc hành quân “rộng lớn và đang diễn tiến” nhắm vào các dân quân Palestine sau khi 1 lính Israel bị bắt cóc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.