Hôm nay,  

4 Lá Cờ Mỹ Thời Lập Quốc Bán Đấu Giá 17.4 Triệu Đô

16/06/200600:00:00(Xem: 1999)

NEW YORK  -   Người tranh thầu vô danh trả giá 17.4 triệu MK để mua 4 lá cờ hiếm hoi thời cách mạng lập quốc của Hoa Kỳ hầu như nguyên vẹn - con cháu trực hệ của viên sĩ quan Anh tịch thu những cờ này thời kỳ 1779-1780 đã đem bán đấu giá 225 năm sau.

Ông David Redding, phó chủ tịch công ty đấu giá Sotheby, tuyên bố "Đây là cánh cửa nhìn vào cuộc khai sinh đất nước Hoa Kỳ" và nhắc lại rằng trong thế kỉ 18, mục tiêu ưu tiên ở chiến trận là cấp chỉ huy đối phương và cờ đơn vị, như là biểu tượng của chiến thắng.

Trả lời phỏng vấn qua điện thoại, ông nói "Bạn có thể tưởng tượng những người lính bị thương và hi sinh để bảo vệ lá cờ thiêng liêng - hãy nhìn quân kỳ ấy, thì có thể thấy giá trị tinh thần rất lớn lao".

Trước cuộc đấu giá, công ty Sotheby tiên đoán giá bán 4 lá cờ cổ vật với giá từ 4 đến 10 triệu MK - người tranh thầu qua điện thoại yêu cầu giấu tên.

Theo công ty Sotheby, tính đến nay còn khoảng 30 lá cờ thời cách mạng giành độc lập. Viên trung tá Anh Banastre Tarleton kể lại trong hồi ký các trận đánh chiếm 4 lá cờ cách nhau gần 1 năm tại Pound Ridge Tháng 2-1779 (Connecticut) và tại Waxhaws (gần biên giới North-South Carolina) cuối Tháng 5-1780.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.