Hôm nay,  

Luật Sư Mỹ Biện Hộ Saddam Chỉ Trích Chánh Án Xử Ép

13/06/200600:00:00(Xem: 1672)

BAGHDAD  -    Luật sư Hoa Kỳ Curtis Doebbler tham gia tổ bào chữa của cựu TT Saddam Hussein và các cựu viên chức đả kích chánh thẩm Abdul-Rahman là không phúc đáp các đòi hỏi của luật sư, gồm thách thức về tính hợp pháp của tòa đặc biệt, và nhu cầu tài liệu tra cứu.

Ông Doebbler yêu cầu ngưng tiến trình thụ lý cho tới khi những vấn đề ấy được giải quyết - luật sư Doebbler nói với ông chánh thẩm "Chúng tôi muốn làm việc vì công lý, bắt đầu bằng tiến trình xét xử công bằng, mà trong những điều kiện hiện tại là bất khả".

Luật sư Doebbler nhắc lại rằng tổ bào chữa không có thì giờ để chuẩn bị khi tòa đặc biệt bắt đầu mở điều trần từ Tháng Tư và bị đòi cung cấp dầy đủ danh sách nhân chứng - ông tố cáo các nhân chứng đã bị hù dọa và 5, 6 luật sư bị hành hung.

Mới cách đây 2 tuần, 4 nhân chứng bị bắt sau khi điều trần, vài người bị cảnh sát đánh đập trong lúc binh sĩ Hoa Kỳ đứng nhìn. 4 người này bị ông chánh án Abdul-Rahman kể tội là man khai hữu thệ.

1 luật sư Hoa Kỳ khác là cựu Bộ Trưởng tư pháp Ramsey Clark cũng tham gia tổ bào chữa của Saddam, nhưng không dự mọi phiên tòa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.