Hôm nay,  

Mỹ Đưa Bác Sĩ Tới Indonesia Tìm Hiểu Về Cúm Gà

26/05/200600:00:00(Xem: 1589)

JAKARTA  -   Bác sĩ Sanjay Gupta, tham vấn y tế của CNN, cho biết người mắc bệnh cúm thường hắt xì phóng ra hàng triệu vi khuẩn - loài này có thể sống sót 2 ngày ở tay nắm cửa trong điều kiện thời tiết  lạnh.

Khả năng truyền nhiễm của vi khuẩn bệnh cúm thường mạnh hơn nhiều Ebola và đậu mùa.

Tiến sĩ Robert Webster nghiên cứu bệnh cúm từ 50 năm báo động rằng nếu vi khuẩn H5N1 biến hóa để dễ lây từ người qua người, tỉ lệ truyền nhiểm 50%, thì đúng là tai họa.

Bác sĩ Gupta đã đi Indonesia để tìm hiểu thêm về cúm gà.

Trường hợp bà Rini Dina 40 tuổi, cư dân ngoại ô Jakarta, chết vì H5N1 là khó hiểu. Khu xóm không có dấu hiệu của cúm gà, và chồng bà xác nhận là không có tiếp xúc với gia cầm. Bà Dina thường chăm sóc cây cối trong vườn nhà, dùng phân là phân gà - phân ấy mang vô số vi khuẩn.

Tiến sĩ Tim Uyeki của hệ thống trung tâm phòng chống bệnh Hoa Kỳ (CDC) được gửi sang giúp sức các khoa học gia Indonesia điều tra, để tìm hiểu khả năng lây từ người sang người.

Trong 125 trường hợp tại Indonesia, trên 1 phần tư là những người cùng gia đình - nhưng, chưa có bằng chứng cho thấy vi khẩn avian đã biến hóa để dễ truyền nhiễm từ người qua người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.