Hôm nay,  

Tt Bush Ca Kinh Tế

08/07/200600:00:00(Xem: 2149)

Tổng Thống Bush thổi các ngọn nến trên bánh sinh nhật thứ 60 của ông trong buổi tiệc thu hẹp tại 1 tiệm ăn ở Chicago hôm 6-7-2006.

Người đưa bánh ra là anh Jim Bergstrom, nhân viên tiệm ăn Chicago Firehouse Restaurant, và ngồi bên TT Bush nhìn là Thị Trưởng Richard Daley của Chicago.

Sau đêm mừng sinh nhật thứ 60 với Thị trưởng Chicago, ông Richard Daley, trưa Thứ Sáu TT Bush lên tiếng tại Viện bảo tàng khoa học và kỹ nghệ của thành phố.

Ông nêu ra các tín hiệu về tiềm năng vững mạnh của nền kinh tế Hoa Kỳ, và nhấn mạnh tới nhu cầu giảm thuế để kích thích đồng thời tiêu thụ và đầu tư. Ông nói: tin vui sáng nay là Tháng 6 có thêm 121,000 việc làm mới, và tính từ Tháng 8-2003, nền kinh tế Hoa Kỳ tạo ra 5.4 triệu việc làm. Ông cũng loan báo tốc độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm là 5.6% và năng suất lao động được ghi nhận là cao.

Trong buổi họp báo tại Chicago hôm Thứ Sáu, TT Bush đề cập tới giá xăng, 1 ngày sau báo cáo của Bộ năng lượng cho hay giá xăng bán lẻ ngày 3-7 tăng 6 cents rưỡi so với tuần trước. Ông nói: phải có thời gian để chúng ta giảm bớt sự lệ thuộc vào dầu thô nhập cảng. Ông nhấn mạnh: nếu có thể làm hạ giá xăng, ông sẽ làm ngay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.