Hôm nay,  

Abbas Bác Bỏ Viên Chức Hamas Chỉ Huy An Ninh

22/04/200600:00:00(Xem: 1483)

Trong cuộc tranh chấp quyền lực gay gắt chưa từng thấy trong nội bộ Palestine, lãnh tụ ôn hòa Mahmoud Abbas đã chống đối kế họach thành lập 1 lực lượng an ninh trong bóng tối, gồm các đội viên du kích Hamas và nhân vật số 2 trong danh sách truy nã của Israel. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />


 


Với quyền lực đáng kể, chủ tịch Abbas đã ký sắc lệnh phủ quyết quyết định của Bộ Trưởng nội vụ Said Siyam, người của Hamas. Thủ Tướng Haniyeh đã định họp với Bộ Trưởng Siyam để bàn phản ứng.


 


Ông Siyam cử ông Jamal Abu Samhadana chỉ huy 1 lực lượng an ninh mới - hành động này có ý nghĩa khiêu khích đối với lãnh tụ Abbas cũng như Israel và cộng đồng quốc tế.


 


Ông Samhadana 43 tuổi là người sáng lập nhóm du kích bị tình nghi tấn công đoàn xe ngoại giao Hoa Kỳ và đã bị tù 1 năm vì sự can dự hoạt động quân sự.


 


Theo các thỏa thuận hiện hành, chủ tịch kiểm soát 3 lực lượng an ninh, Thủ Tướng kiểm soát 3 lực lượng khac, tuy chủ tịch có quyền chỉ huy chung.


 


Trong văn thư gửi Thủ Tướng Haniyeh, chủ tịch Abbas viết "Chúng ta được biết qua tin tức của báo chí rằng Bộ Trưởng nội vụ đã ra các quyết định trái luật".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.