Hôm nay,  

Mỹ Đấu Thầu, Giao Hãng Tư Giữ An Ninh Giữa Baghdad

21/03/200400:00:00(Xem: 4491)
Anh Lo Sợ: Biệt Kích Anh Sẽ Xin Giải Ngũ Để Qua Làm Cho Mỹ
LONDON -- Đơn vị biệt kích Anh Quốc nổi tiếng SAS đang gặp cơ nguy mất lính -- và họ là các biệt kích xuất sắc nhất nước Anh.
Nhiều biệt kích Anh có thẻå chạy sang ký hợp đồng “lính đánh thuê” cho Mỹ tại Iraq với lương có thể gấp 3 lần lương đang trả cho các chiến binh biệt kích SAS hay SBS có kinh nghiệm tác chiến.
Hợp đồng này trị giá 58 triệu Bảng Anh, để thành lập lực lượng dân sự gồm các cựu chiến binh “được huấn luyện theo tiêu chuẩn NATO,” nhằm canh gác khu vực Green Zone rộng 4 dặm vuông ở giữa Baghdad, nơi có các bản doanh liên quân và các văn phòng của Hội Đồng Quản Trị Iraq.
Hoa Kỳ dự định rút các lính thường về 6 căn cứ ở ngoại ô Baghdad để giảm tối thiểu thương vong trong năm tuyển cử Hoa Kỳ, giao sự bảo vệ các trụ sở trung ương Iraq vào tay một công ty an ninh tư nhân.

Một sĩ quan biệt kích SAS nói với báo The Herald rằng đơn vị 350 biệt kích SAS hiện đã quá nhiều việc nặng nhọc và xuống tinh thần, tới nổi phải gọi động viên 60 quân trừ bị để giúp săn lùng Osama bin Laden tại A Phú Hãn.
“Chúng tôi đang khủng hoảng thiếu biệt kích. Có khoảng 40 chiến binh đã rời đơn vị năm ngoái hay là sắp làm thủ tục giải ngũ.”
Hiện thời 1 hạ sĩ biệt kích SAS lãnh lương 30,000 Bảng Anh/năm, cộng thêm phụ cấp. Các công ty tư nhân dự tính trả lương cho họ khoảng từ 50,000 Bảng tới 100,000 Bảng Anh/năm.
Đơn dự thầu hợp đồng an ninh này sẽ nộp vào chủ nhật này, và các nhóm vũ trang Mỹ và Anh sẽ bắt đầu nhận việc từ ngày 1-4.
Một phát ngôn nhân Pentagon hôm thứ năm nhìn nhận có cho đấu thầu bảo an, mà các hãng thầu sẽ tuyển những người “có kinh nghiệm chiến trường,” và được huấn luyện theo tiêu chuẩn NATO.
Ông nói, còn việc tuyển một các cựu biệt kích Mỹ hay Anh là “tùy theo nhà thầu.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.