Hôm nay,  

A Phú Hãn: Theo Ảnh Video, Bin Laden Đang Ở Pakistan

12/09/200300:00:00(Xem: 5007)
BEIRUT - Cac chuyên viên phân tich tình báo đang tìm kiếm dấu vết về nơi ẩn trốn của trùm khủng bố Bin Laden qua video mới tung ra hôm thứ tư ghi hình ảnh ông ta mặc y phục Afghanistan bước qua những bụi hoa dại và cỏ xanh trên sườn núi đá.
Hôm thứ năm, các viên chức Afghanistan nói : video này củng cố thêm niềm tin của họ rằng ông trùm đang có mặt ở vùng biên giới Pakistan, và mục đích của video mới là kich động tinh thần đội viên al-Qaeda nhân dịp kỉ niệm 2 năm trận tấn công Hoa Kỳ ngày 11-9.
Video mới này là lần đầu tiên từ gần 2 năm ghi hình ảnh của Bin Laden. Xuất hiện cùng với Bin Laden là al-Zahawri. Đôi luc, 2 người cầm gậy và súng bước qua những tảng đá lớn. Phong cảnh trong video giống vùng biên giới Pakistan - Afghanistan. Trong 8 phút ghi âm, người nói tự xưng Bin Laden lên tiếng ca ngợi đích danh 5 đội viên Al-Qaeda và thiệt hại lớn khủng bố mà họ đã gây ra cho Hoa Kỳ.

Đoạn ghi âm 12 phút của phụ tá al-Zahawri dọa còn tấn công Hoa Kỳ và hô hào loạn quân Iraq diệt Mỹ.
Theo người chủ biên của đài truyền hình al-Jazeera, video được giao cho đài này trong ngày Thứ Tư - video dài 1 giờ 45 phút, nhưng dài al-Jazeera chỉ chọn 8 phút có Bin Laden để phát hình ngay. Tại thủ đô Hoa Kỳ, các chuyên viên tình báo đang xem xét tìm hiểu xuất xứ của video. Cac viên chức Afghanistan tố cáo al-Qaeda đang từ Pakistan xâm nhập Afghanistan, nhưng nhà cầm quyền Pakistan chối cãi - Thứ Trưởng quốc phòng Bismillah Khan tuyên bố rằng theo tin tình báo, al-Zahawri đang có mặt trong vùng bộ tộc Pakistan giáp ranh Afghanistan.
Một nhà ngoại giao Tây Phương tại Kabul nói : các hoạt động mới đây nhất của lực lượng hành quân đặc biệt Hoa Kỳ và quân đội Pakistan có thể đã buộc trùm al-Qaeda phải vượt biên giới, trở lại Afghanistan.
Người nói tự xưng Bin Laden gọi cac không tặc tấn công Hoa Kỳ là những tín đồ thật sự làm gương cho cac đồng đạo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.