Hôm nay,  

Tns Byrd: Mỹ Có Thể Xâm Lăng Với Luật Trừng Phạt Syria

13/11/200300:00:00(Xem: 4749)
WASHINGTON -- Một biện pháp trừng phạt cứng rắn chấp thuận bởi Quốc Hội Mỹ chống lại Syria có thể dẫn tới trường hợp Mỹ đưa quân xâm lăng Syria trong tương lai , theo lời 1 thượng nghị sĩ Mỹ cảnh báo.
TNS Robert Byrd, người trước giờ chống chính sách của TT Bush ở Trung Đông, nói hôm thứ ba rằng ông sợ Luật Syria Accountability and Lebanese Sovereignty Act có thể được dùng để biện hộ cho việc đưa lính Mỹ tấn công Damascus.
Bởi vì, vị nghị sĩ của West Virginia, giải thích, “Mỹ đã được cho quyền áp lực chính trị và kinh tế vào Syria để biến đổi chính sách đối ngoại.” Nhưng ông nêu bật một đoạn trong luật này nói “hành vi thù nghịch” của Syria đối với quân Mỹ tại Iraq.

Byrd nói, “Tôi chưa hề thấy chứng cớ nào làm tôi tin là chính phủ Syria trách nhiệm các cuộc tấn công vào lính Mỹ tại Iraq.”
Byrd nói việc bỏ phiếu thuận trừng phạt “có thể dễ dàng dùng ám chỉ là quốc hộ ủng hộ việc đánh phủ đầu...”
Tuy nhiên, Thượng Viện đã chấp thuận dự luật với tỉ phiếu 89/4, mà dự luật này Hạ Viện đã chấp thuận từ tháng trước, lên án Syria quan hệ “bọn cực đoan” và có nỗ lực tìm vũ khí nguyên tử, vi trùng và hóa học.
Trước đó nơi sàn Thượng Viện, chủ tịch ủy ban đối ngoại Richard Lugar đã cảnh cáo Syria rằng “phải xét lại cách cư xử với Mỹ. Syria chia sẻ biên giới dài 650 kilômét với Iraq. Với hơn 135,000 lính Mỹ có mặt tại Iraq, Syria cần xét lại nơi mà quyền lợi an ninh tương lai ở đâu.” Câu nói này cũng có thể hiểu như một sự hăm dọa quân sự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.