Hôm nay,  

Mỹ Bùng Nổ Nhiều Sản Phẩm Dành Cho Người Béo Phì

11/11/200300:00:00(Xem: 4872)
PITTSBURG - Cac nhà sản xuất tai Hoa Kỳ ngày càng làm ra nhiều sản phẩm phục vụ người béo phì : cân người tăng lên đến 1000 pounds, ghế người lái xe rộng hơn, đai bảo hộ (seat-belt) nối dài thêm, và quan tài rộng hơn.
Thật vậy, theo kết quả khảo sát của hệ thống trung tâm phòng chống bệnh (CDC), khoảng 20% dân Mỹ được xem là mập phì.
Trong luc 1 số nhà nghiên cứu nhận xét rằng các sản phẩm mới giải quyết các trở ngại cho giới mập phì, phe khac cho rằng tình hình này có thể vô tình khuyến khich người ta sống "ngoại khổ".
Ông Arthur Caplan, chủ tịch ban đạo đức tại trường y khoa Pennsylvania, nói "Chúng ta phải đáp ứng thực tế, đồng thời không còn gì để nghi ngờ rằng các điều chỉnh giúp cho người mập sinh hoạt dễ dàng hơn".
Theo ông Coplan, trong luc phải giúp cho người mập sống an toàn hơn, cuộc vận động sống lành mạnh để không mập phì là việc khó khăn hơn nhiều.

Trước đây, những sản phẩm dành cho người phì bị đưa vào các goc tiệm, nhưng nay các nhà buôn từ quần áo cho đến xe hơi nhận ra rằng thị trường phục vụ người béo là to lớn.
Công ty quan tài Goliath ở tiểu bang Indiana hàng tháng giao hàng 4 hay 5 cỗ quan tài bề rộng 44 inches (so với tiêu chuẩn thông thường 24 inches) - trong Tháng 7, Goliath bắt đầu cung cấp kiểu quan tài ngoại hạng rộng 52 inches, đã bán được 3 chiếc.
Mới đây, 1 nữ khach hàng cân nặng 450 pounds phàn nàn rằng không thể tìm đâu ra khăn tắm đủ rộng để với tới tất cả mọi nơi trên thân thể, nhà sản xuất đã đáp ứng với khăn tắm hiệu Sponge on a Stick - công ty Amplestuff cũng đã đặt hẳn 1 dây chuyền sản xuất đặc biệt, làm ra các mặt hàng bán cho người mập.
Quần áo ngoại khổ nay chiếm 20% trong tổng số hàng bán cho phụ nữ mà các nhà bán lẻ J.C. Penney, Target và Nordstrom đang cạnh tranh.
Ngoài ra, các cửa hàng nệm nhận thấy loại nệm queen-size đã bán được nhiều hơn cỡ thông thường kể từ năm 1991.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.