Hôm nay,  

Cảnh Sát Palestne Lần Đầu Bắt Du Kích Phá Hưu Chiến

05/07/200300:00:00(Xem: 4200)
GAZA CITY - Các tay súng đã bắn lên trời để phản đối vụ bắt giữ các du kich bị cáo giác vi phạm hưu chiến đã thỏa thuận với Israel khi lần đầu tiên lực lượng an ninh Palestine hành động chống lại các phần tử vũ trang không chịu buông vũ khí.
7 du kich bị bắt ở Gaza và thị trấn Khan Younis - những người này bắn đạn chống chiến xa nhắm khu định cư Kfar Darom hôm Thứ Tư làm 4 người trúng thương.
Giám Đốc an ninh Mohammed Dahlan cam kết với Israel rằng ông sẽ truy bắt những kẻ vi phạm hưu chiến.
Dăm chục người tuần hành phản đối ở Gaza City tối qua, một số xạ thủ nổ súng lên trời, nhưng không có va chạm với cảnh sát.
Thủ Tướng Abbas kinh lý miền bắc Gaza đã lên tiếng kết án vụ pháo kich Kfar Darom - ông nói đó là hành động phá hoại, không chấp nhận được.

Theo tin quân sự sáng thứ sáu, du kich Palestine bắn 1 hỏa tiễn chống tăng, ném lựu đạn và bắn 1 tiền đồn Israel trong đêm - không có báo cáo thiệt hại.
Trong đêm qua, Israel trả tự do 52 tù nhân Palestine - nhóm này bị bắt ở Hebron sau vụ đánh bom tự sát ngày 11-6 ở Jerusalem - Hebron là nơi xuất phát của quyết tử quân đánh bom - tuy nhiên, 12 tình nghi du kich bị bắt ở Wây Ngan trong đêm.
Ngày chủ nhật, Nội Các Israel sẽ bàn việc tiếp tục thả tù, theo tin đài phát thanh quốc gia.
Trong 1 cuộc phỏng vấn truyền hình, giám đốc an ninh Palestine hô hào phóng thich 416 người bị kết án tù nhiều năm, mà ông nói là cach hữu hiệu để củng cố cuộc hưu chiến.
Nhật báo Yediot Ahronot tổ chức tham dò dư luận hôm thứ sáu cho biết 35% dân chúng Israel nghĩ rằng không ai thắng trong tình hình hiện nay, 33% cho rằng phía Palestine thắng lợi, và chỉ 24% nghĩ rằng phe thắng là Israel.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.