Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

20/03/200400:00:00(Xem: 4727)
VIRGINIA: XE BOM NỔ, 2 TÊN BỎ CHẠY
FIELDALE, Virginia - 1 quả bom nổ trong 1 xe hơi đậu gần tòa nhà cũ của công ty điện lực American Electric vào khoảng trước 5 giờ chiều Thứ 5. Cứu hỏa quận Henry (tiểu bang Virginia) tìm thấy 1 quả bom nổ trong xe, 1 qủa bom thứ nhì trên noc xe, có khả năng nổ. Sở cảnh sát cho biết có 2 người bỏ chạy trên 1 xe vận tải màu xanh lá cây - chưa ai bị bắt và động lực hành động không biét là gì. Chuyên viên chất nổ đã tới nơi vô hiệu hóa quả bom thứ nhì.

QUÂN VẬN 104 VỀ HẬU CỨ Ở GEORGIA
FORT BENNING, Georgia - Hàng chục quân nhân của trại Fort Benning được đưa đi Trung Đông đã thức giấc ở tỉnh nhà hồi sáng Thứ Tư. Đơn vị tận tải 104 đã về tới hậu cứ ở tiểu bang Georgia. Kể từ Tháng Tư 2003, đơn vị này tất bật với nhiệm vụ chuyên chở dịch vụ cho quân đội Mỹ ở Kuwait và Iraq. Nay, họ được nghỉ phép 1 tháng để thăm gia đình và nghỉ ngơi trước khi trở lại với công việc.

YEMEN BẮT 2 TÌNH NGHI VỤ BOM TÀU MỸ
SANAA - Yemen đã bắt lại được 2 du kich tình nghi là chủ mưu vụ tấn công chất nổ khu trục Hoa Kỳ USS Cole ở hải cảng Aden năm 2000, thiệt mạng 17 quân nhân Mỹ. Al-Badawi và al-Qusaa là 2 người sau cùng trong số 10 người bị bắt lại kể từ khi vượt ngục năm 2003. Họ bị tình nghi có quan hệ với al-Qaeda. Cac nguồn tin an ninh cho biết al-Badawi và al-Qusaa bị bắt tối Thứ 5 - những người kia bị bắt hồi đầu tháng ở vùng núi Abyan, nam Yemen.

PHI LUẬT TÂN: THÂM THỦNG MẬU DỊCH TĂNG 81.6%


Các công nhân Phi Luật Tân đang ráp hàng điện tử. Nhập cảng sản phẩm điện tử chiếm tới 44.5% tổng số nhập cảng Phi Luật Tân, đẵ tăng 9% so với năm trước để tới 3.18 tỉ đô la, vượt mức tăng xuất cảng -- để thâm thủng mậu dịch tới 336 triệu đô la, tăng 81.6%.

HAITI: BẠO LOẠN, NGHỆ SĨ PHẢI RA PHỐ BÁN TRANH
Tranh ở Haiti phải bày ra phố mà bán, khi các họa sĩ đói thê thảm trước tình hình bạo động diễn ra hàng ngày. Hình trên, họa sĩ Jean-Charles Villefranche đứng bán các tấm tranh của ông và các họa sĩ bạn trên phố Port au Prince, Haiti.

NHÀ VỆ SINH NỔI TIẾNG NHẤT TÂN TÂY LAN
Đó là nhà vệ sinh công cộng nổi tiếng nhất ở Tân Tây Lan, đặt tại thị trấn Kawakawa, và trở thành kỳ quan du lịch. Nhà vệ sinh này do kiến trúc sư Áo Quốc Frderick Hundertwasser sáng tạo, và thu hút du khách vào Tân Tây Lan.

DEAN LẬP HỘI ĐOÀN, QUẬY CỘNG HÒA
Cựu ứng viên Tổng Thống Howard Dean loan báo thành lập tổ chức mớii có tên Democracy for America tại Seattle hôm thứ năm, để sẽ dùng Internet và các phương tiện mới để đưa đảng Dân Chủ vào thế đứng chính trị quan trọng hơn.
PHẾ BINH MỸ HƯỚNG VỀ IRAQ CẦU NGUYỆN
Ron Kovic, một phế binh thời Cuộc Chiến VN, ngồi xe lăn, tổ chuức buổi cầu nguyện quan đống giày nhà binh đặt trong vị trính hàng quân, tượng trưng cho các chiến binh Mỹ và dân Iraq chết kể từ khi Mỹ tấn công hôm 18-3 tại tòa nhà liên bang Los Angeles Federal Building ở Westwood, Calif.

THỬ PHONE MỚI Ở HỘI CHỢ ĐIỆN TOÁN
Các khách đang thử các loại phone di động tí hon ở quầy Motorola trong hội chợ điện toán CeBIT 2004 tại Hanover, Đức, hôm 18-3. Có hơn 6,400 công ty trưng bày sản phẩm từ 64 quốc gia tham dự hội chợ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.