Hôm nay,  

Pakistan: Đã Bắn Bị Thương Lãnh Tụ Số 2 Của Al-qaeda...

20/03/200400:00:00(Xem: 4464)
QATAR - Phát ngôn viên của phong trào Taleban hôm thứ sáu hứa sẽ đánh Mỹ và Pakistan trừ phi chiến dịch biên giới Afghanistan - Pakistan chấm dứt.
Thông điệp của Taleban được đài truyền hình al-Jazeera phát đi.
Cùng ngày hôm thứ sáu, có tin cho hay al-Zawahri, phụ tá của trùm khủng bố Bin Laden, đang bị vây, có thể đã bị thương.
Quân đội Pakistan tin rằng họ đang áp sát al-Zahahri, phụ tá của Bin Laden, và có thể y đã bị thương.
TT Musharraf tuyên bố "1 mục tiêu giá trị cao" đang bị bẫy ở tỉnh South Waziristan, vùng bán tự trị dọc biên giới Afghanistan cưỡng lại can thiệp từ bên ngoài nhiều thế kỉ. Lực lượng chính quy và bán quân sự Pakistan vây đánh 5, 6 khu nhà vach đất kiên cố như pháo đài với hỏa lực trọng pháo và trực thăng vũ trang - đối phương chống cự dữ dội.

Trận đánh diễn ra ở 3 làng trong tỉnh South Waziristan - theo 1 viên chức tình báo, hôm thứ 5 đã có hàng chục tên bị hạ.
Tin tình báo xuất xứ từ 18 người tình nghi bị bắt chỉ ra rằng al-Zawahri bị vây từ hôm Thứ 3, nhưng không có dấu hiệu có Bin Laden, mặc dù trong quá khứ 2 người thường cùng đi.
Người ta tin rằng al-Zawahri, nhà phẫu thuật Ai Cập 52 tuổi, là bộ oc của hệ thống Al-Qaeda trong khi Bin Laden là nhà lãnh đạo tinh thần và tài trợ.
Nhóm Jihad Ai Cập của y chủ mưu vụ ám sát TT Anwar Sadat trong cuộc đảo chính quân sự năm 1981 - y sáp nhập Jihad và AL-Qaeda năm 1998.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.