Hôm nay,  

Saudi Phá Vỡ Âm Mưu Tấn Công Mecca, Hạ 5 Tên

17/06/200300:00:00(Xem: 4097)
MECCA - Các viên chức vương quốc Saudi Arabia cho biết cảnh sát đã giao chiến trong đêm với các tình nghi khủng bố Al-Qaeda âm mưu tấn công thành phố thánh tich Mecca - 5 tên bị hạ, lực lượng an ninh bắt 1 số người tình nghi can dự trận đánh bom cư xá ngoại kiều tại thủ đô Riyadh trong Tháng 5.
Theo 1 viên chức an ninh giấu tên, 2 cảnh sát tử thương trong vụ chạm súng tại 1 trạm kiểm soát trước luc bùng nổ giao tranh dữ dội tại 1 chung cư cất giấu bom và mìn bẫy.
Thông cáo của Bộ Nội Vụ cho biết cuộc hành quân lục soát diễn ra luc 9 giờ rỗi tối Thứ 7 ở quận al-Khalidiya, cach đền thờ chính cuả Hồi Giáo 3 dặm. 5 nhân viên an ninh và 4 thường dân bị thương.

Các tình nghi khủng bố bị hạ chắc là đội viên al-Qaeda, vì họ sử dụng vũ khí như Al-Qaeda và nổ súng trước ngay khi bị cảnh sát vậy bắt. Một viên chức nói theo tin tức thu thập được trong các cuộc thẩm vấn ngày chủ nhật, các nghi can âm mưu thực hiện các trận tấn công ở Mecca - nhưng ông này không chỉ cụ thể các mục tiêu.
Hôm 31-5, lực lượng an ninh Saudi Arabia hạ Ala'yeeri, 1 trong 19 tên al-Qaeda bị truy nã liên quan trong vụ khám phá kho vũ khí ngày 6-5 ở Riyadh.
Có thể nhóm này nhận lệnh trực tiếp từ ông trùm Bin Laden và can dự vụ tấn công tự sát tại cư xá ngoại kiều ngày 12-5.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.