Hôm nay,  

Pháp Bắt Đầu Bình Thường, Thợ Dọa Sắp Đình Công Tiếp

14/06/200300:00:00(Xem: 4367)
PARIS - Đình công và biểu tình phản đối kế hoạch cải tổ hưu liễm gây khó khăn về đi lại và vận tải 10 ngày qua đã tạm lắng dịu, nhưng các nghiệp đoàn hứa hẹn sẽ tổ chức các cuộc bãi công mới trong tuần tới.
Xe bus và xe điện ngầm hôm thứ sáu hoạt động bình thường lại, đường sá bớt kẹt xe vì nhiều người sử dụng phương tiện công cộng.
Nhà điều hành thiết lộ cho biết hầu hết các chuyến xe điện chạy trôi chảy, ngoại trừ vài tuyến đường tạm hủy bỏ - chỉ 11% công nhân thiết lộ tham gia bãi công trong ngày Thứ 5, so với 41% vào ngày 3-6.

Học sinh vào trường thi tốt nghiệp qua ngày thứ nhì sau khi giới nhà giáo ngưng đe dọa làm gián đoạn kỳ thi. Giới bình luận nói : phong trào đình công xem ra sắp hết hơi, số đình công giảm và số người tham gia các cuộc tuần hành phản đối cũng thưa bớt. Nhưng, ít nhất đã có 4 nghiệp đoàn kêu gọi 1 ngày đình công vào ngày 19-6.
Thủ Tướng Raffarin hứa hẹn trả lời yêu cầu của các công ty nhỏ và hạng trung đòi bảo đảm các dịch vụ công ich tối thiểu trong luc có đình công, nhưng thời hạn và cac chi tiết chưa được rõ ràng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.