Hôm nay,  

Dân Mỹ Không Bận Tâm, Đảng Dân Chủ Vẫn Làm Khó

11/06/200300:00:00(Xem: 4581)
WASHINGTON D.C. - TT Bush cả quyết rằng thời gian sẽ chứng minh Iraq có vũ khí hủy diệt qui mô - ông gạt bỏ việc những vũ khí ấy tới nay chưa được liên quân tìm ra. Ông nói nhiều hơn về cuộc sống tự do mới lấy lại của nhân dân Iraq.
Các cố vấn Bạch Oác hi vọng rằng cách ứng phó như trên mua được thời gian và đến 1 thời điểm nào đó, 1 kho vũ khí cấm sẽ được khám phá để chứng minh ông TT là đúng.
Ở trong nước cũng như ở ngoại quốc, các dư luận đả kich nói rằng đã có những khiếm khuyết trong việc thu thập tin tình báo hay đã có sự phóng đại có chủ ý để biện minh cuộc chiến Iraq của chính quyền Bush và chính quyền Blair.
Theo nhà khảo sát dư luận Frank Luntz, có hay không có vũ khí hủy diệt quy mô không là vấn đề, vì người Mỹ thich những hình ảnh đẹp, 1 tấm ảnh trẻ em Iraq hôn lính Mỹ có sức mạnh hơn 2 tháng bàn cãi ở Quốc Hội.

Hôm thứ hai, TT Bush không nói tới vũ khí sát thương hàng loạt mà chỉ nói tới "chương trình vũ khí" của Iraq.
Theo nghị sĩ Dân Chủ Carl Levin, có bằng chứng đáng kể rằng tin tình báo đã bị chi phối để hậu thuẫn chính sách của Bạch Oác.
Trong vài ngày vừa qua, Ngoại Trưởng Colin Powell khẳng quyết rằng bằng chứng của ông là chắc chắn vì đây không phải là uy tín của TT hay của ông mà là của nước Mỹ.
Theo cố vấn an ninh quốc gia Condoleezza Rice, TT Bush nhận tin tình báo từ giám đốc Tenet của CIA - ngoài ra, tham vụ báo chí Ari Fleischer tuyên bố hôm thứ hai rằng "sự tin tưởng của TT dành cho giám đốc Tenet là không thể đặt thành vấn đề".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.