Hôm nay,  

Dân Chủ Cali Hù Dọa Thợ: Cộng Hòa Lên, Sẽ Cắt Lương

02/10/200300:00:00(Xem: 4447)
LOS ANGELES - Ứng cử viên độc lập Arianna Huffinton mất điểm, thôi tranh cử chức Thống Đốc California nhưng bà tuyên bố tiếp tục cuộc vận động chống trưng cầu dân ý truất chức Thống Đốc Gray Davis.
Cùng lúc, kết quả thăm dò dư luận nhận thấy tỉ lệ ủng hộ tài tử Arnold Schwarzenegger tiếp tục tăng. Bà Huffington trả lời phỏng vấn của CNN rằng bà chưa quyết định ủng hộ ứng cử viên nào - bà nói sẽ dành tất cả nỗ lực và thì giờ để chống truất chức và đó là cách duy nhất để đánh bại tài tử Hollywood.
Theo kết quả khảo sát cử tri của báo Los Angeles Times công bố chiều Thứ 3, tỉ lệ tán thành bỏ phiếu truất chức Thống Đốc Davis là 52%, so với 42% chọn ngược lại.
Thăm dò cũng của tờ Tmes hồi đầu Tháng 9 ghi nhận 50% ủng hộ truất chức ông Davis.
Tỉ lệ ủng hộ các ứng cử viên Schwarzenegger và Bustamante lần lượt là 40% và 32%, nghị sĩ McClintock 15%.
Cử tri ủng hộ Arnold tăng ở các thành phần độc lập, người da trắng, người cao niên và phái nữ.

Đang vận động tại miền bắc California, ứng cử viên Schwarzenegger đưa ra nhận xét rằng thông báo rút lui của nhà báo Huffington là "hấp dẫn" và tăng thêm màu sắc cho cuộc trưng càu dân ý ngày 7-10.
Bà Huffington mô tả tài tử Arnold là người khả ái nhưng không hiểu biết cách điều khiển 1 tiểu bang. Thống Đốc Gray Davis vận động tại vùng Los Angeles, hôm thứ ba ký ban hành các cải tổ chương trình bồi thường lao động có từ 90 năm mà tất cả các ứng cử viên mô tả là đã phá sản.
Chủ tịch đảng DC Terry McAuliffe có mặt bên cạnh ông Davis trong chuyến thăm viếng 1 cơ sở của chi nhánh Tổng Liên Đòan Lao Động AFL-CIO.
Thành phần công nhân ủng hộ đảng Dân Chủ đọc các thông điệp nhắc nhở cử tri rằng nếu 1 nhân vật vô danh của đảng CH thắng cử, người lao động sẽ mất lương giờ phụ trội và các phúc lợi mà công đoàn đã tranh đấu được với hậu thuẫn của đảng DC.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.