Hôm nay,  

Tt Bush Tái Xác Nhận: Israel Đánh Syria Là Phải

08/10/200300:00:00(Xem: 4828)
WASHINGTON D.C. - TT George W. Bush hôm thứ ba lại tuyên bố : trận không tập nhắm vào trại Palestine trên lãnh thổ Syria là 1 phần trong chiến dịch cần thiết để tự vệ, so sánh các hành động phản ứng của Thủ Tướng Sharon với chính sách về khủng bố của Hoa Kỳ.
Tương tự phát biểu hôm trước hậu thuẫn nhà lãnh đạo Israel kèm theo sự dè dặt, TT Bush lại nhắc ông Sharon tránh gây căng thẳng thêm. Trả lời phóng viên, ông nói "Quyết định ông Sharon làm để bảo vệ dân là quyết định có giá trị - chúng ta cũng có thể sẽ làm tương tự. Nước Mỹ bênh vực dân và chúng ta phải suy tính khi quyết định, cũng như ông Thủ Tướng, với sự hiểu biết đầy đủ các hậu quả".
Ông Bush nói thêm "Israel mới đây bị quyết tử quân tấn công, sát hại cả trẻ em vô tội và phụ nữ trong tiệm ăn nhân dịp mừng lễ Saabath".
NAM HÀN XIN ĐÔNG NAM Á GIÚP DÀN HÒA
SEOUL - Nam Hàn kêu gọi các nhà lãnh đạo đông nam Á hậu thuẫn các nỗ lực tìm giải pháp hòa bình cho vụ khủng hoảng nguyên tử và mong sớm họp vòng đàm phán kế tiếp về đề tài này.

Tại 1 phiên hop với các nhà lãnh đạo kinh thương bên lề hội nghị thượng đỉnh ASEAN có Trung Quốc và Nhật tham dự, khi đề cập tới hội nghị 6 Phe tại Bắc Kinh hồi Tháng 8, TT Roh Moo-huyn tuyên bố "Con đường đưa tới giải pháp hòa bình cho vấn đề nguyên tử tại Bắc Hàn đã mở, tôi trông đợi đợt đàm pháp kế tiếp sẽ khai diễn trong tương lai gần".
Hội nghị 6 Phe có Mỹ, Nga tham dự, có thể họp lại vào Tháng 11 sắp tới. Cuộc khủng hoảng bắt đầu cách đây 1 năm khi giới chức Mỹ cho biết Bắc Hàn báo cho biết họ có 1 chương trình nguyên tử - kể từ đó, Pyongyang đưởi thanh tra quốc tế và rút ra khỏi hiệp định cấm phổ biến vũ khí nguyên tử.
Gần đây, Bắc Hàn loan báo tái chế 8000 thanh nhiên liệu Uranium và dọa phát triển vũ khí nguyên tử để củng cố lực lượng răn đe. Bắc Hàn cả quyết là Hoa Kỳ có chính sach thù địch với Bắc Hàn, nên đòi Washington ký hiệp ước bất tương xâm.
TT Roh tuyên bố "Nếu Bắc Hàn từ bỏ dự án nguyên tử, chúng tôi sẽ hợp tác với cộng đồng quốc tế để ủng hộ không bảo lưu giúp Bắc Hàn tiến bước trên con đường cải tổ và cởi mở".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.