Hôm nay,  

Mỹ Nghi Chính Phạm 9/11 Giết Ký Giả Daniel Pearl

22/10/200300:00:00(Xem: 4559)
WASHINGTON D.C. - Các giới chức điều tra cái chết của nhà báo Daniel Pearl, phái viên của báo Wall Street Journal, tin rằng chính phạm là Khalid Shaikh Mohammed, cũng là bộ oc chủ mưu các trận tấn công ngày 11-9.
Nay những thông tin mới đưa họ tới chỗ tin rằng chính Mohammed đã giết ký giả Pearl. Mohammed bị bắt ở Pakistan hồi Tháng 3-2003.
Ông Pearl bị bắt coc trong vùng Karachi ngày 23-1-2002. Bốn ngày sau, các báo nhận được ảnh chụp nhà báo Pearl bị dí súng vào đầu, xác được tìm thấy trong Tháng 5-2002.
Ba viên chức cao cấp trong cuộc điều tra của Pakistan nói là không thể xác nhận giả thuyết rằng Mohammed hạ thủ ông Pearl. Mohammed không hề nhận 1 vai trò nào trong vụ ông Pearl bị giết và cắt yếu hầu.

Tổ chức tự xưng Phong Trào Tái Lập Chủ Quyền Pakistan nhận trach nhiệm và đòi Hoa Kỳ phóng thich các tù nhân Taleban, al-Qaeda.
Theo phó thanh tra cảnh sát Karachi, ông Fayyaz Leghari, tham gia ban điều tra, cũng nói là không hay biết sự can dự của Mohammed - ông nói "không đối tượng thẩm vấn nào nói tới tên Mohammed".
Viên chức ẩn danh Hoa Kỳ nêu giả thuyết Mohammed giết nhà báo Wall Street không tiết lộ các chi tiết của bằng chứng mới tìm thấy.
Mohammed là 1 thủ lãnh al-Qaeda cao cấp, rất thành công, và là bộ óc tổ chức các vụ tấn công.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.