Hôm nay,  

Phi Hành Gia Nga: Đón Nhận Hoa Lục Vô Trạm Không Gian

19/10/200300:00:00(Xem: 4684)
BAIKONUR, Kazakstan - Cac phi hành gia Nga sắp bay lên trạm không gian quốc tế không coi Trung Quốc là đối thủ mà sẵn sàng nhận Trung Quốc tham gia dự án quốc tế đã thu hút 16 quốc gia.
Tổ phi hành gia sắp lên quỹ đạo hi vọng rằng sau chuyến bay chở người của phi thuyền Thần Châu thành công, Trung Quốc nên hợp tác thay vì xúc tiến chương trình trạm không gian riêng.
Trong cuộc họp báo trước chuyến bay ngày Thứ 7, phi hành gia Alexander Kaleri tuyên bố "chúng tôi hi vọng ngày hợp tác trong chương trình bay có người, gồm dự án trạm quốc tế, là không lâu nữa". 3 phi hành gia sẽ lên phi thuyền Soyuz TMA-3 phóng đi vào luc 5 giờ 58' sáng Thứ 7 (giờ quốc tế) từ trung tâm Baikonur của cộng hòa Kazakstan.

Nga nhận trach nhiệm chuyển người và tiếp liệu lên trạm quỹ đạo sau tai nạn nổ tàu con thoi Columbia của Hoa Kỳ hồi đầu Tháng 2.
Cac giới chức ngành không gian Nga cho biết chuyến bay tiếp tế của phi thuyền vận tải Progress có thể bị hoãn vì thiếu ngân sách.
Theo 1 viên chức NASA, thời gian hoãn không lâu, tổ phi hành trên trạm quốc tế không lo vì nước và thực phẩm còn nhiều.
2 phi hành gia Alexander Kaleri và Michal Foale sẽ thay thế 2 phi hành gia đã công tac trên quỹ đạo 200 ngày.
Ông Pedro Duke, phi hành gia của Tây Ban Nha theo tàu Soyuz lên không gian làm 1 số thí nghiệm trước khi cùng trở về địa cầu với 2 phi hành gia hết hạn làm việc .

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.