Hôm nay,  

Fbi: Coi Chừng Bọn Khủng Bố Xài Niên Giám, Lập Kế Hoạch

31/12/200300:00:00(Xem: 4912)
WASHINGTON D.C. - FBI báo động cảnh sát toàn quốc để ý trông chừng những người mang theo niên giám Almanac, vì những sách tham khảo này chứa đựng nhiều điều, từ chữ tắt cho tới khuynh hướng thời tiết, có thể sử dụng trong việc lập kế hoạch tấn công khủng bố.
Tin thư gửi tới 18,000 sở cảnh sát ngày trước lễ giáng sinh của FBI kêu gọi các cảnh sat viên lưu ý trong cac cuộc khám xét, trong luc điều tra hay tại điểm ngừng xe những người cầm trên tay cuốn niên gíam Almanac, nhất là nếu có những đánh dấu hay ghi chú khả nghi.

Tại trung Tâm chiến lược và nghiên cứu quốc tế (trụ sở Washington), chuyên viên chống khủng bố David Heyman nói: đối với nhân viên công lực địa phương, tin thư này thêm cho họ 1 yếu tố để nâng cao sự nghi ngờ và làm cho thêm 1 tên bất lương không chạy khỏi chỗ ngừng xe, cũng như cho phép cảnh sát có lý do để theo dõi.
Theo tin thư nội bộ của FBI, sử dụng bản đồ và sách Almanac có thể là việc bình thường của người vô tội, nhưng sự tổng hợp các yếu tố khả nghi có thể chỉ ra việc đặt kế hoạch tấn công của khủng bố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.