Hôm nay,  

Bác Sĩ Ý Đình Công, Làm Trễ 90,000 Bệnh Nhân Chờ Mổ

10/02/200400:00:00(Xem: 4410)
ROME - Hôm thứ hai, các giới bác sĩ và phi công đình công 1 ngày tại Italy trong đợt phản kháng đầu tiên của giới "cổ trắng" có thể gây bất lợi cho cac nỗ lực phục hồi kinh tế của chính phủ Silvio Berlusconi.
Kế hoạch cải tổ lao động và hưu liễm của ông Thủ Tướng cầm quyền từ năm 2001 đều bị trắc trở vì bất đồng trong liên minh cầm quyền và bất ổn trong xã hội.
Bác sĩ chuyên khoa tim Mario Vigano tuyên bố với nhật báo La Repubblica rằng tình hình này là nghiêm trọng vì tâm lý bất mãn rộng lớn trong hệ thống y tế.
Lực lượng đình công hôm thứ hai gồm trên 150,000 bac sĩ, y tá và nhân viên thí nghiệm thuộc toàn thể 42 nghiệp đoàn.
Chỉ các phòng cấp cứu duy trì hoạt động - cac đòi hỏi của cuộc đình công là chống cắt giảm chi phí y tế và hạn chế tiền lương. Cuộc bãi công gây ảnh hưởng 90,000 người bệnh cần giải phẫu.

Nghiệp đoàn y tế lớn nhất Assomed cho biết 90% công nhân viên hưởng ứng đình công và trong Tháng 3 sẽ đình công 2 ngày nếu các yêu sách không được giải quyết.
Công ty hàng không quốc doanh Alitalia buộc hủy bỏ 159 chuyến bay - khoảng 100 công nhân của Alitalia va chạm với cảnh sát tại phi trường Rome khi họ ngăn trở xe cộ rời phi trường.
Sau biến cố 11-9, hãng Alitalia đã hủy bỏ hơn 1000 chuyến bay kể từ Tháng 11-2003.
Từ nay đến cuối tháng, sẽ có 1 số chuyến bay bị hủy bỏ khi chuyên viên kiểm soát không lưu xuống đường. Tăng thêm áp lực với nội các Berlusconi, cuối tuần qua Hội các thẩm phán dọa đình công trong Tháng 3 để phản đối kế hoạch cải tổ hệ thống tòa án.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.