Hôm nay,  

Mỹ Suy Tính Cho Pháp, Đức Vào Iraq Đấu Thầu Tái Thiết

14/01/200400:00:00(Xem: 4705)
MONTERREY, Mexico - Trong 1 chuyển hướng về chính sach, TT George W. Bush hôm thứ ba cho biết Canada sẽ được phép tranh thầu tái thiết Iraq ở vòng 2 - một viên chức Canada tại hội nghị Monterrey cho biết có thể Pháp và Đức cũng sẽ được tranh thầu.
Chủ trương trước đây của Hoa Kỳ là chỉ những nước chấp nhận hiểm nguy của sinh mạng ở Iraq cùng với lực lượng Mỹ mới đủ điều kiện tranh thầu cac dự án thuộc quỹ tái thiết trên 18 tỉ MK của Hoa Kỳ.
Xuất hiện trước báo chí cùng với Thủ Tướng Paul Martin, TT Bush cho hay ông đã báo cho ông Martin biết rằng các công ty Canada sẽ được dự thầu - ông giải thich "Canada muốùn Iraq thành công, muốn nước Iraq có tự do". Thủ Tướng Martin hoan nghênh quyết định của vị nguyên thủ Hoa Kỳ.

Đấu thầu tái thiết Iraq vòng 2 gồm cac dự án cung cấp trang cụ, phát triển dân chủ và tài trợ tổng trị giá 6 tỉ MK sẽ bắt đầu trong vài tuần nữa.
Tuần qua, Ngũ Giac Đài đã mở đấu thầu các dự án kiến thiết quan trọng tổng trị giá 5 tỉ MK. TT Bush không nói Pháp và Đức sẽ được tranh thầu, tuy các viên chức Hoa Kỳ ám chỉ rằng việc này sẽ được xem xét.
1 viên chức Bạch Oác tuyên bố "Như chúng tôi đã từng nói trước đây, nếu các nước muốn dự phần vào cac nỗ lực của Hoa Kỳ tại Iraq, các điều kiện có thể thay đổi".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.