Hôm nay,  

Mỹ: Trực Thăng Không Hề Bắn Nhầm Thường Dân

21/01/200400:00:00(Xem: 4806)
KABUL - Tin quân sự Hoa Kỳ loan báo trận không kich của vận tải cơ vũ trang AC-130 ở miền nam Afghanistan cuối tuần qua bắn hạ 5 du kich, không phải là 11 thường dân nhưng lời cac viên chức địa phương.
Trung tá phát ngôn viên Bryan Hilferty nói 5 du kich bị hạ khi họ rời khu nhà có cuộc họp của các thủ lãnh Taleban, và nhấn mạnh "chúng tôi không tấn công những người tay không".
1 viên chức quận Char Chino (250 dặm tây nam thủ đô Kabul) cho hay cư dân đã tìm gặp Tỉnh Trưởng Uruzgan để phản đối trận không kich, mà họ nói là 11 nạn nhân tử thương gồm 3 phụ nữ, 4 trẻ em.

Theo lời trung tá Bryan Hilferty, phi cơ AC-130 nhắm đánh nhóm vũ trang đang tiến về phía lực lượng Mỹ đang bao vây ngôi nhà mà các thủ lãnh Taleban đang hội họp - đám đông và những người vũ trang kéo đến, nên lực lượng Mỹ có binh lính Afghanistan đi cùng đã lui để tránh giao chiến.
Viên chức tên Abdul Rahman cả quyết rằng những người chết là thường dân, lực lượng Mỹ không chịu liên lạc với nhà chức trach địa phương, và họ có khả năng bắt những tình nghi du kich nếu giới quân sự Hoa Kỳ yêu cầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.