Hôm nay,  

Imf Hối Thúc Trung Quốc Tăng Tốc Cải Tổ Để Tự Cứu

15/09/200200:00:00(Xem: 4452)
BEIJING (Reuters) - Trung Quốc, lo giữ mức tăng kinh tế giữa lúc toàn cầu chao đảo, bây giờ gặp “thách thức khổng lồ” về việc cải tổ các ngân hàng, nông trại và hãng quốc doanh yếu kém, theo lời giám đốc Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế IMF hôm thứ sáu.
Các lãnh tụ Trung Quốc như Thủ Tướng Chu Dung Cơ và Phó Thủ Tướng Wen Jiabao - người hy vọng thay thế Chu kể từ tháng 11 - đã gặp Horst Kohler của IMF tuần này để bàn về “cải tổ kinh tế dang dở.”
Trong đó có cả việc cải tổ thêm các hãng quốc doanh và nhà băng, tạo thêm việc làm mới cho những người bị khu vực quốc doanh sa thải, và tăng thu nhập cho nông dân, theo lời Hohler trong 1 bản văn.

Trung Quốc đã có mức tăng kinh tế chậm lại các năm gần đây, do vì khủng hoảng tài chánh Châu Á cuối năm 1990s và vì các nền kinh tế Mỹ và Liên Âu chậm lại các năm gần đây.
Nhưng chính phủ Trung Quốc đã thúc đẩy mức tăng năm nay qua các chương trình tiêu xài để kích thích và nới mở chính sách tiền tệ. Kinh tế đã tăng 8% trong tam cá nguyệt thứ hai và 7.8% trong nửa đầu năm nay.
Kohler nói, “Chúng tôi, tại IMF, ủng hộ chiến lược này, đặc biệt là cách chính sách ngân sách được dùng để hỗ trợ nhu cầu nội địa khi đối mặt toàn cầu suy chậm, bằng cách đặt tài nguyên cả nước vào nỗ lực lớn để nâng cấp hạ tầng quốc gia, điều đã giúp tăng tiềm lực mức tăng lâu dài của Trung Quốc.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.