Hôm nay,  

Học Khu L.a. Cấm Bán Soda Để Chống Bệnh Phì Trẻ Em

28/08/200200:00:00(Xem: 3935)
LOS ANGELES - Hy vọng chống nạn con nít mập phì, học khu lớn thứ nhì Hoa Kỳ sẽ cấm bán các loại nước hơi ga (soda, còn gọi là soft drink, như Coca-Cola, PepsiCola...) tại 677 trường trong học khu.
Việc bán soda trước giờ đã bị cấm tại các trường tiểu học Học Khu Los Angeles, và hội đồng học khu sẽ bỏ phiếu thứ ba này để nới rộng lệnh cấm ra tới 200 trường trung học của học khu.
Mặc dù các nhà giaó và dân cử từ lâu quan ngại về sức khỏe học trò, nhưng rất ít học khu ra lệnh cấm bán nước soda. Tiểu bang Texas là nơi duy nhất ra lệnh cấm bán nước soda trong giờ ăn trưa tại các trường công.

Tuy nhiên, khi cấm bán nước soda thì học khu sẽ mất đi một lượng tiền; lợi nhuận này sẽ tài trợ các sinh hoạt học trò, đưa tới mức thu hàng năm 39,000 đô la mỗi trường trung học đệ nhị cấp, và 14,000 đô la mỗi trung học đệ nhất cấp.
Giới hoạt động y tế đã ca ngợi quyết định này tại học khu, nơi có 748,000 học trò.
Như vậy, các máy bán nước ngọt trong các trường học của Học Khu Los Angeles sẽ bị gỡ bỏ các loại nước có gas, sau lệnh cấm bán tại 677 trường để chống bệnh mập phì trẻ em, nguyên nhân dẫn tới nhiều bệnh nan y khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.