Hôm nay,  

Tt Bush Thăm Dân Gốc Iraq, Mời Gọi Xây Dựng Dân Chủ

29/04/200300:00:00(Xem: 4597)
DEARBORN - Hôm thứ hai, TT Bush quảng bá các nỗ lực gieo giống dân chủ ở Iraq với cộng đồng Iraq tại thị xã Dearborn, gần thủ phủ xe hơi Detroit.
Đây là lần thứ 9 kể từ ngày nhậm chức TT, ông Bush đi thăm tiểu bang Michigan, nơi ông thua phiếu ứng cử viên Al Gore hồi Tháng 11-2000.
Kể từ 2 tháng, đây là lần đầu tiên ông không chọn 1 căn cứ quân sự hay 1 nhà máy quốc phòng.
Trước chuyến đi của TT, tham vụ báo chí Ari Fleischer cho biết TT lạc quan về viễn ảnh nước Iraq đã giải phóng, về cách Iraq sẽ chung sống hòa bình với các lân bang và trở thành 1 đại diện của nền dân chủ Hồi Giáo.

Phóng viên cho biết 1 nhóm công dân Mỹ gốc Iraq đã thảo 1 bản thông cáo chung mô tả ước vọng của họ về quê hương Iraq - văn bản sẽ trình TT Bush đòi hỏi người Iraq phải được phép là chủ nhân của đất nước họ.
Bạch Oác đã bỏ nhiều công bắc nhịp cầu với các cộng đồng Ả Rập vùng Michigan - cách đây 2 tháng, cũng tại thị xã Dearborn, Thứ Trưởng quốc phòng Paul Wolfowitz tổ chức 1 cuộc tiếp xúc với cộng đồng Ả Rập, hô hào giúp sức lật đổ chế độ Saddam.
Ông Wolfowitz thông báo có 150 người Iraq sinh sống tại Mỹ và Tây Aâu tình nguyện về nước góp sức tổ chức 1 chính phủ dân chủ, 1 số người đã lên đường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.