Hôm nay,  

Anh Bị Tố Đã Bán Cho Syria Hoá Chất Độc, Kính Nhìn Đêm

13/04/200300:00:00(Xem: 4200)
LONDON -- Báo Observer tại London vừa tố cáo chánh quyền Anh đã triệt để cấm không cho bán các trang thiết bị quân sự kỹ thuật cao cho Do Thái, nhưng lại cung cấp chất liệu hoá học có thể chế vũ khi giết người hàng loạt cho Syria.
Lời tố cáo này làm bối rối ø Thủ Tướng Anh Tony Blair hơn, nhất là sau khi hai Ông TT Quốc Phòng và Ngoại giao Mỹ tố cáo Syria bán lậu cho Iraq những trang bị xuyên bóng tối cho Iraq.
Theo tố cáo của báo ấy, Anh đã bán trang bị ấy trong từ năm 1999 và 2001, giá tiền trên 2 triệu đô la. Thứ dân Nghị viện Anh (Hạ Viện) đòi hỏi Thủ Tương phải cung cấp đầy đủ tài liệu về việc buôn lậu ấy cho Viện.

Theo tài liệu lúc bấy giờ Bộ Trưởng Thương Mại Anh là Patricia Hewit đã cấp một giấy phép không hạn ngạch để xuất cảng "trang thiết bị sử dụng cho súng của tàu ngầm, đại liên xung kích và súng trường bắn sẻ."
Ông Bộ Trưởng làm việc ấy vì tin lời hưa bảo đảm của nhà cầm quyền Syria, và Bộ hiện nay cũng tin là những hoá chất bán ra đó, Syria chỉ dùng làm thuốc kích nổ cho ngòi nổ của vũ khí mà thôi. Và những trang bị nhìn xuyên bóng tối là dùng trong y học trị liệu.
Nhưng giới tình báo Anh tin rằng Syria đã bán lậu những thứù đó lại cho Iraq, ngoài chương trình dầu đổi thực phẩm của LHQ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.