Hôm nay,  

Dân Cá Độ Bóng Độ Phá Sản; Riêng Ơû Thái: 24 Triệu Đô

28/07/200200:00:00(Xem: 4286)
Bangkok - Gần một tháng trôi qua kể từ khi trận chung kết Giải Túc cầu Thế giới lần thứ 17 chấm dứt, nhưng sự đau khổ của những dân ghiền cờ bạc tại Thái Lan, những người mượn tiền để cá độ, mới chỉ bắt đầu.

Đây là thời gian chung tiền, và rất nhiều người mắc bệnh đỏ đen đang tìm cách để trả nợ hoặc trốn các chủ nợ.

"Tôi thua hơn 10,000 bath (khoảng 240 đô la) với giải túc cầu này", một thanh niên người Thái, tên là Manasawin, 28 tuổi đã nói.
Là một khán giả hâm mộ đội tuyển Ý, anh bắt đầu cá độ 12 năm về trước "Tôi cảm thấy không hào hứng khi xem đá bóng mà không cá độ, mặc dầu tôi thua gần hết số tiền tôi đánh cá", anh nói.

Một người mê cá độ có thể đánh cá từ 100 đến 3000 bath, tương đương với $2.75 đến $75, cho một trận, tuỳ theo sự đánh giá của đội tuyển mà anh ta chọn, cùng số tiền anh có, hoặc mượn được.

Manasawin, thực ra, không đơn độc mà còn có hơn 10 triệu người cũng mắc bệnh mê cá độ như anh, một môn giải trí dưới nhiều hình thức, tuy bị cấm đoán, từ đá gà cho đến cá độ tại các sòng bài casino. Theo một bản nghiên cứu của Thai Farmers Research Center (TFRC), có hơn 58.3% trên tổng số 1,186 người được thăm dò tại Bangkok cho biết là họ đã thua đậm trong suốt giải túc cầu.

Manasawin cho biết là bệnh mê cá độ của anh tuy vậy vẫn còn nhẹ, trong khi các bạn của anh đang mắc phải cái vòng lẩn quẩn để kiếm tiền trả nợ.

Người ta ước lượng hơn 1 tỷ baht (24 triệu Mỹ kim) đã được dân cá độ đổ vào trong các trận bán kết và gấp ba lần cho trận trung kết giữa Ba Tây và Đức.

Bản thăm dò cũng cho thấy 17.5% những người thiếu nợ vì cá độ bóng đá đã không có tiền hoặc phương cách nào để trả nợ, với số nợ lên đến 1 tỷ baht riêng tại Bangkok, 5 tỷ baht nếu tính chung toàn quốc.

Hơn một phần tư của những người thua bạc cho biết là họ đã mượn tiền trước từ những thẻ tín dụng, một phương pháp rất thịnh hành tại Thái Lan.

Những tiệm cầm đồ hốt bạc vì họ biết dân mê cá độ sẽ mang đồ đạc đến cầm thế. Giới cầm đồ đã thu về 36 triệu baht lợi nhuận trong suốt giải world cup. (theo Chayanit Poonyarat)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.