Hôm nay,  

Bộ Trưởng Anh Đi Libya, Lần Đầu Sau 20 Năm

07/08/200200:00:00(Xem: 4146)
LONDON - Bộ Ngoại Giao Anh hôm thứ ba loan báo vừa gửi Bộ Trưởng Mike O'Brien đi Libya. Đây là lần đầu tiên từ 20 năm, 1 viên chức Anh Quốc thăm Libya. Trong 3 ngày công du, Bộ Trương O'Brien sẽ thảo luận về vấn đề tình báo trong chiến tranh diệt khủng bố.
Trước khi lên đường, Bộ Trưởng Obrien tuyên bố : một nước Libya hợp tác toàn diện với cộng đồng quốc tế, kể cả trong chiến tranh diệt khủng bố, là phù hợp với quyền lợi của nước Anh. Theo phán đoán của ông, Libya không muốn bị cô lập. Người ta trông đợi Bộ Trưởng O'Brien sẽ hội kiến lãnh tụ Gadhafi, mặc dù việc này chưa được trù liệu.

Bang giao giữa Libya và Anh bị cắt đứt năm 1984, khi 1 nữ cảnh sát viên tên Yvonne Fletcher bị bắn ngã từ hướng sứ quán Libya ở London. Năm 1999, hai nước đã tái lập quan hệ, nhưng chưa 1 viên chức Anh nào tới Libya kể từ năm 1983.
Bộ Trưởng O'Brien sẽ nêu lại vụ Yvonne Fletcher và vấn đề bồi thường các nạn nhân bị chết trong vụ nổ phi cơ Pan Am trên không phận Lockerbie, năm 1988. Libya đã bồi thường vụ Fletcher 1 khoản tiền không rõ, và không truy tố người nào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.