Hôm nay,  

Nghi Gián Điệp Đưa Tin Để Mỹ Dội Bom Thường Dân

06/07/200200:00:00(Xem: 4238)
KABUL - Ông Jan Mohammed Khan, tỉnh trưởng Uruzgan, cảnh cáo rằng dân địa phương sẽ tổ chức thánh chiến chống Mỹ nếu phi cơ Hoa Kỳ lại ném bom lầm.

Ông nói : 3 vụ đã xẩy ra trong địa phận tỉnh Uruzgan.

Trong vụ không tập đêm chủ nhật rạng sáng Thứ 2, nhiều nạn nhân là trẻ em và phụ nữ, và gồm 25 người cùng gia tộc.

Ông Khan gọi các điểm chỉ viên là "gián điệp" đã cung cấp thông tin sai lạc, dẫn đến tai họa - ông cho phái viên thông tấn Associated Press biết ông đã đòi tổ điều tra hỗn hợp Afghanistan - Hoa Kỳ giao nộp các điểm chỉ viên.

Tại thủ đô Kabul, Ngoại Trưởng Abdullah nói rằng: có thể chỉ điểm viên bản xứ không thân thiện với chế độ mới đã cung cấp tin tức sai lạc cho lực lượng Hoa Kỳ.

Trong khi đó tại Kabul, TT Karzai không đòi Hoa Kỳ bồi thường cho thường dân tỉnh Uruzgan bị thương vong trong trận không tập vùng nông thôn đêm chủ nhật rạng sáng Thứ 2 vừa qua.

Ông Yusuf Nuristani, 1 cố vấn thân cận TT, cho biết nhà lãnh đạo Afghanistan sẽ phổ biến lời cảnh cáo đối với lực lượng Hoa Kỳ hành quân diệt khủng bố ở Afghanistan.

Ông Nuristani nói "với các thiết bị hiện đại và tinh vi, lực lượng Hoa Kỳ không có khó khăn gì trong việc gây thiệt hại cho thường dân.”

Ông Mohammed Anwar Shoab, chủ tịch Liên Đoàn Ký Giả, nói "Thiệt hại của thường dân gây hậu quả tiêu cực cho chính quyền mà công chúng nhận thấy là thân Mỹ".

Tai nạn gần đây nhất đã gây ra vụ biểu tình phản đối quân Mỹ lần đầu tiên tại thủ đô Kabul. Bồi thường là một trong những đòi hỏi của người biểu tình hôm thứ năm trước văn phòng đại diện LHQ.

Cố vấn Nurastani cho biết chính phủ Kabul sẽ cứu trợ các nạn nhân, còn phía Hoa Kỳ sẽ tự lo việc bồi thường riêng của họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.