Hôm nay,  

Sharon Đi Xem Xây Tường Ngăn Cách Israel/palestine

11/07/200200:00:00(Xem: 3911)
GILO - Thủ Tướng Ariel Sharon hôm thứ tư cùng Ngoại Trưởng Shimon Peres tới quan sát hàng rào phân cách Tây Ngạn với Jerusalem, tại nơi gần khu định cư Gilo.

Tại bản doanh Ramallah, lãnh tụ Arafat hội đàm với 1 đại diện của chính phủ Pháp, trong khi lực lượng Israel tiếp tục kiểm soát 7 thành phố Tây Ngạn.

Khu định cư Gilo là cực nam của thành phố Jerusalem, trên đồi ngó sang thị trấn Beit Jala của Palestine, bên kia thung lũng. Tường ngăn đang xây tại đây là 1 phần trong kế hoạch phân cách để ngăn ngừa các trận tấn công của du kich Palestine.

Tại bản doanh Ramallah, Bộ Trưởng thông tin Abed Rabbo của Palestine, hôm thứ tư tuyên bố rằng ông Sharon không chú ý tới cuộc cải tổ chính quyền Palestine, cũng không lý tới tiến trình củng cố chính quyền Palestine thông qua cải tổ và bầu cử - ông tin rằng nhà lãnh đạo Israel chỉ muốn làm yếu chính quyền Palestine và lãnh tụ Palestine.

Theo công bố của Bạch Oác, hôm thứ ba TT Bush có tham khảo qua điện thoại với Thủ Tướng Sharon, và Thái Tử Saudi Arabia, hô hào tìm kiếm hòa bình - nhưng không loan báo các chi tiết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.