Hôm nay,  

Tbn Muốn Chủ Trì Hội Nghị Israel, Palestine

23/04/200300:00:00(Xem: 4075)
MADRID - Qua làn sóng phát thanh của đài Antena 3, Ngoại Trưởng Ana Palacio hôm thứ ba cho biết Tây Ban Nha muốn là nước chủ nhà tiếp đón hòa hội Trung Đông.
Madrid là nơi ghi dấu 1 hội nghị lịch sử do Hoa Kỳ vận động tổ chức vào Tháng 10 và Tháng 11-1991, để Israel trực diện đối thoại với các lân bang Palestine, Syria, Lebanon và Jordan.
Giới ngoại giao nghĩ rằng nói tới 1 hội nghị về Trung Đông ở Tây Ban Nha là quá sớm, trong khi Ai Cập và Anh-quốc cũng muốn tiếp đón hội nghị ấy.

Thủ Tương Tây Ban Nha Jose Maria Aznar, đồng minh thân cận của Washington, từng nhấn mạnh với TT Bush nhu cầu giải quyết cuộc xung đột Israel-Palestine trước ngày bắt đầu chiến cuộc Iraq.
TT Bush cũng đã tìm kiếm sự giúp đỡ của Thủ Tướng Aznar, vì ở Trung Đông ông Aznar có những giao thiệp tốt nhờ vào các liên hệ lịch sử với Tây Ban Nha trong thế gíơi Ả Rập và nhờ Tây Ban Nha đã có những nỗ lực giải hòa Trung Đông trong quá khư.
Ngọai TRưởng Palacio vừa về nước hôm thứ hai sau chuyến du hành các lân bang của Iraq - Thủ Tương Aznar tiếp xúc với TT Syria và TT Ai Cập hôm Thứ 5 tuần qua, theo yêu cầu của TT Bush.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.