Hôm nay,  

Zimbabwe : 1 Trại Chủ Da Trắng Bị Bắn Chết

19/03/200200:00:00(Xem: 3470)
HARARE - TT Mbeki của Nam Phi và TT Obasanjo của Nigeria hôm thứ hai đã họp trong gần 2 giờ với TT Mugabe về tình hình khủng hoảng chính trị tại Zimbabwe. 3 vị TT đã ăn trưa với các Bộ Trưởng, và sau đó 2 quốc trưởng ngoại quốc gặp lãnh tụ đối lập Tsvangirai.

Ít giờ trước khi các TT Mbeki, Obansajo tới thủ đô Harare, 1 trại chủ da trắng bị giết tại nông trại của ông này. Hồi 6 giờ sáng, ở 40 cây số tây nam Harare, nười ta phát giác ông Terry Ford bị trói vào thân cây, đã chết vì bị bắn vào đầu. Trước đó, nạn nhân gọi điện thoại kêu cứu với cảnh sát, nhưng không kịp. Thủ phạm là những người da đen cắm dùi trên đất của ông Terry Ford.

Ông báo tin bị tấn công, lên xe để để chạy, nhưng đã bị 1 xe chận giữa cổng. Ông Ford là chủ trại da trắng thứ 10 bị giết trong chiến dịch chiếm đất của người da đen được TT Mugabe tán trợ. Họp báo, TT Obasanjo tuyên bố "Dù cho cử tri Zimbabwe đã bỏ phiếu như thế nào, họ cần phải ăn và cần được giúp đỡ.

Điều đó không xẩy ra nếu các nhà lãnh đạo không đoàn kết và hợp tá, mang lại hi vọng cho đất nước này". Theo lời TT Mbeki, trach nhiệm ưu tiên của giới lãnh đạo Zimbabwe là giải quyết các vấn đề lương thực và kinh tế trên hết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.