Hôm nay,  

Nga Đuổi 4 Ngoại Giao Mỹ, Sẽ Đuổi Thêm 46 Người

24/03/200100:00:00(Xem: 3862)
MOSCOW - Bộ Ngoại Giao Nga loan báo 4 viên chức Toà Đại Sứ Hoa Kỳ sẽ bị trục xuất, vì lý do "đã có những hoạt động không phù hợp với quy chế ngoại giao".

Phó đại sứ Hoa Kỳ John Ordway được mời tới Bộ Ngoại Giao Nga sáng Thứ 6 và được thông báo như trên, 2 ngày sau khi Hoa Kỳ quyết định trục xuất 51 nhà ngoại giao Nga tình nghi có liên lạc với thám tử FBI.

Trong tháng qua, thám tử Robert Hanssen của FBI bị bắt để điều tra vì đã bán tài liệu mật cho tình báo Nga trong 15 năm. Thông cáo của Bộ Ngọai Giao Nga cho biết Phó Đại Sứ Ordway đã được đọc kháng thư về những hoạt động trái phép của 1 số đại diện Hoa Kỳ tại Nga, 4 người phải rời Nga trong vài ngày tới.

Nga dự kiến sẽ trục xuất thêm 46 nhà ngoại giao Hoa Kỳ khác nữa.

Trong 1 cuộc phỏng vấn tối khuya dành cho truyền hình Ba Lan, ông Sergei Ivanov, chủ tịch Hội Đồng An Ninh Quốc Gia, nói "Chúng tôi có thì giờ để chọn ra những người quý giá nhất đối với Hoa Kỳ trong số 1000 nhà ngoại giao Hoa Kỳ", và "Nga cương quyết bảo vệ quyền lợi quốc gia và phản ứng thich đáng đối với hành động không thân thiện của Hoa Kỳ".

Theo Ngoại Trưởng Igor Ivanov, không có lý do chính đáng cho vụ Hoa Kỳ trục xuất các nhà ngoại giao Nga, và báo trước rằng dư luận không phải chờ lâu phản ứng của Nga.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.