Hôm nay,  

Chiến Tranh Điện Toán: 96% Hãng Mỹ Bị Tấn Công

19/08/200100:00:00(Xem: 4128)
OTTAWA (KL) - Theo tin của Ron Chepesiuk, nhà báo của South Carolina, phần đông dân Mỹ không biết chuyện Trung quốc và Hoa kỳ đang có chiến tranh điện toán với nhau.
Hồi tháng năm, các tay tin tặc của điện toán Hoa kỳ đã mở các cuộc tấn công vào các cứ khu Web của Trung quốc và các đối phương Trung quốc đã nghiêm chỉnh trả đũa.
"Đó mới chỉ là một cuộc chiến tranh của các tay nghiệp dư trong ngành điện toán (geeks), một chuyện nhỏ mà chính quyền Trung quốc và Hoa kỳ đã không can dự trực tiếp," theo lời của Adam Keiper, tổng giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kỹ thuật và An ninh tại Washington D.C. Dù sao, không gian siêu điện toán sẽ là bãi chiến trường quan trọng của thế kỷ thứ 21. Các phân tích gia đã dự đoán, việc đánh gục hệ thống điện toán của kẻ thù còn quan trọng hơn làm cho các công sự quân sự bị nổ tung hay bắn hạ các phi cơ.
Một số trận chiến điện toán xẩy ra khắp nơi trong hai năm qua được ghi nhận như sau:
• Tháng tư 1998, các tin tặc điện toán đã hăm dọa để phá hoại Nam Dương bằng cách phá hệ thống ngân hàng nếu quốc gia này khước từ cuộc bỏ phiếu sắp đến về nến độc lập của Đông Timor. Lãnh tụ kháng chiến Jose Horta của Đông Timor đã cảnh cáo rằng các tin tặc đang thiết kế hàng chục vi-rút điện toán để cho nhiễm vào các computer, nếu vụ bỏ phiếu kín cho tương lai của lãnh thổ này bị gian lận.
•Năm ngoái, một nhóm tin tặc của Pakistan lấy cớ về sự xung đột tại Kasmir để xoá các cứ khu Web tại Ấn độ và tạm thời khống chế vài hệ thống điện toán của chính phủ và tư nhân. Thiệt hại nhiều nhất trong một cuộc tấn công xẩy ra khi tin tặc đột nhập được India Links, một nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn nhất của Ấn độ, xoá sạch hơn 500 cứ khu do công ty này chủ quản, phần lớn các cứ khu này là của các doanh nghiệp.

• Tháng hai vừa qua, các tin tặc điện toán từ Trung quốc đã tung ra các cuộc tấn công truy nhập các công ty quan trọng của Nhật bản. Các khẩu hiệu để trên mặt các trang Web bị xóa là "Đả đảo chủ nghĩa quân phiệt của Nhật" và "Giết hết người Nhật."
• Từ Tháng ba 1999 cho tới Tháng tư 2000, có 98 tin tặc tấn công vào 60 cơ quan của chính quyền tại Mã Lai, các cơ quan này có các mật liệu như các tư liệu về ngân khố, về việc di dân, về các công tác công cộng và về việc an ninh xã hội. Một số cứ khu không thuộc chính quyền như Hong Leong, Malaysian Airlines và thương xá MidValley Mega cũng bị tin tặc tấn công.
• Hồi Tháng năm, 164 tin tặc tấn công vào các cứ khu Web của Nam Hàn, các cuộc tấn công này đã xẩy ra vào ngày 4 Tháng năm trước đó. Các phân tích gia về điện toán cho tờ Times of India biết, các tin tặc của Hoa kỳ và của Trung quốc đã dùng hệ thống computer của Nam Hàn để mở ra cuộc chiến giữa hai quốc gia này với nhau để danh tính không bị tiết lộ. Nam Hàn có các liên kết được nối xa với cả hai quốc gia, Trung quốc và Hoa kỳ.
Chiến tranh siêu điện toán giữa Hoa kỳ và Trung quốc đang keó thêm các quốc gia khác vào vòng chiến như Bắc hàn, Anh quốc, Cuba, Iraq, Libya, Israel, Pháp và Đài Loan.
Trong chục năm qua, kỹ thuật tin học đã trở thành tối quan trọng cho nền kinh tế toàn cầu. Các chuyên gia về an ninh khuyến cáo, các doanh nghiệp Á-Mỹ cần phải được tự vệ để chống lại những hăm dọa này. Theo cuộc khảo cứu của đại học University of Michigan, có 93,6 phần trăm trong 200 doanh nghiệp Mỹ đã bị tội phạm điện toán cho đánh vào hoạt động các doanh nghiệp này ít nhất là một lần. Đây chỉ mới là “khúc dạo đầu”. Tình hình sẽ còn hung hiểm hơn.
Khi Internet tiến hóa, các hệ thống tin học phức tạp hơn, nhưng tài nghệ của các tin tặc cũng không kém hiện đại. Khả năng bảo vệ các quyền lợi của người ta chỉ có khó khăn thêm, nhất là khi Pentium IV, 2 Ghz và Microsoft XP được tung ra gần đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.