Hôm nay,  

Do Thái: 79% Ủng Hộ Nội Các Mới; Mecca: Hỗ Trợ Palestine

03/03/200100:00:00(Xem: 4204)
TEL AVIV - Đảng Lao Động đã đề cử cựu Tướng Benyamin Ben Eliezer vào chức vụ Bộ Trưởng Quốc Phòng của Nội các đoàn kết do chính khách cực hữu Ariel Sharon lãnh đạo.

Tướng hồi hưu Ben Eliezer nhận được gần 45% phiếu ủng hộ trong Ủy Ban trung ương đảng 1600 đại biểu, sau đó tuyên bố rằng ông hi vọng sẽ thuyết phục được phía Palestine trở lại bàn hòa đàm. Cùng lúc đó, thanh niên Palestine ném đá binh lính Israel tại thành phố Ramallah. Ủy Ban Trung Ương đảng Lao Động cũng bỏ phiếu chọn 6 nhân vật khác tham gia tân chính phủ.

Theo kết quả thăm dò dư luận công bố trên báo Maariv sáng thứ 6 ghi nhận 79% trong số gần 600 người được hỏi ý kiến ủng hộ Nội Các Sharon.

Trong khi đó, số người hành hương dự lễ cầu nguyện trưa Thứ 6 tại thánh địa Mecca (Saudi Arabia) được ước lượng đã tới gần 2 triệu. Nhân dịp này, giáo sĩ Al-Sudais hô hào tín đồ Hồi Giáo ủng hộ cuộc nổi dậy của người Palestine.

Ông nói "Nhân danh toàn thể người hành hương, chúng tôi kêu gọi các nhà quyết định chính sách của thế giới tìm phương cách chấm dứt sự đổ máu của dân Palestine, và ủng hộ cuộc nổi dậy của họ". Ông tỏ ý hi vọng đền thánh al-Aqsa ở Jerusalem sớm được giải phóng khỏi ách chiếm đóng của Israel, nhưng ông cũng kêu gọi không tổ chức biểu tình chính trị nhân dịp đại lễ này.

Nhà cầm quyền Saudi Arabia phổ biến những khuyến cáo phòng hỏa và tai nạn, trong khi trên 2000 nhân viên y tế ứng trực quanh khu vực Mecca để sẵn sàng giải quyết các vấn đề sức khỏe. Thánh địa Mecca là nơi đản sinh của Tiên Tri Mohammad, và kinh Koran gọi người hành hương là "khách mời của Thượng Đế".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.