Hôm nay,  

Silicon Valley Sẽ Mạnh Hơn Nhờ Nước Mỹ Tham Chiến

21/04/200200:00:00(Xem: 4263)
SAN JOSE - (Reuter) ÏThung lũng điện tử của San Jose có thể sẽ hồi sinh mạnh mẽ. Nước Mỹ tham chiến thì Sillicon Valley có thêm nhiều việc làm. Kinh tế thời chiến mở ra những thị trường to lớn mới cho những công ty ở vùng này.

"Quân đội nhận thấy rằng kỹ thuật tin học (information technology) đang giúp cho họ làm được việc,"Õ Ray Bjorklund, phó giám đốc của một công ty lớn ở Washington, D.C. đã nói như vậy.

Ông tiếp, "Nhưng chính phủ cũng khá là chậm chạp trong việc nắm bắt những kỹ thuật mới. Người ta cho rằng chính phủ chậm hơn tư nhân đến 18 tháng trong việc này. Tôi thì cho rằng chỉ khoảng 12 tới 14 tháng thôi."

Ông đặt cho việc Bộ Quốc Phòng tăng cường hợp đồng với ngành kỹ thuật cao cấp là C4ISR (command-lệnh, control-kiểm soát, communications-liên lạc, computers-tin học, intelligence-thông minh, surveillance-giám sát, và reconnaissance-thăm dò).

Ngân sách dành cho C4ISR sẽ tăng, nhưng chậm. Việc gia tăng hợp đồng làm ăn với nhà nước sẽ đi đôi với việc tăng ngân sách quốc phòng. (nhh)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.