Hôm nay,  

Ai Cập Đón Ptt Cheney, Can Đừng Đánh Iraq

14/03/200200:00:00(Xem: 4105)
CAIRO - Tổng Thống Ai Cập Hosni Mubarak đã họp báo chung với PTT Dick Cheney hôm thứ tư.

Tới Ai Cập hôm thứ tư trong chuyến du thuyết Trung Đông, nhằm củng cố hậu thuẫn cho chiến dịch diệt khủng bố, PTT Hoa Kỳ đã hội đàm với TT Mubarak tại thành phố biển Sharm-el-Sheikh. Tuy nhiên, PTT Dick heney cũng đã nhấn mạnh vai trò của Hoa Kỳ ở Trung Đông.

TT Mubarak tuyên bố tại cuộc họp báo sau đó rằng "khung của hoà ước phải gồm những nội dung mà các bên đều hiểu rõ, là ngưng chiếm đóng, thành lập quốc gia Palestine và quyền của mọi quốc gia trong vùng được sống yên bình bên trong các đường biên giới của mình - những điều đó chỉ có thể đạt được thông qua đàm phan".

Nhà lãnh đạo Ai Cập cho biết 2 vị có bàn tới vấn đề Iraq, phiá Ai Cập tin rằng thi hành nghị quyết của Hội Đồng Bảo An LHQ, tránh gây thương đau cho dân Iraq, đồng thời tôn trọng chủ quyền lãnh thổ của Iraq, là những điều phải có để gìn giữ sự ổn định tại khu vực.

Về phần mình, PTT Dick Cheney bảy tỏ sự tri ân của Hoa Kỳ đối với sự phù trợ của Ai Cập để giúp liên minh chống khủng bố đánh bại nguy cơ đe dọa thế giới văn minh. Ông CHeney ca ngợi quyết tâm của TT Mubarak góp vào nỗ lực tái lập hoà bình. Ai Cập là quốc gia Ả Rập đầu tiên ký hoà ước với Israel. Ai Cập hô hào Iraq tuân thủ nghị quyết của LHQ nhưng cũng chống lại hành động quân sự của Hoa Kỳ nhắm Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.