Hôm nay,  

Hoa Lục Báo Nguy: Người Già Quá Đông, Tăng Vọt

02/03/200200:00:00(Xem: 3813)
BẮC KINH - Dân số người già tăng nhanh tại Trung Quốc ngày càng gây khó khăn cho nhà chức trach trong việc chăm sóc giới cao niên, và ngày càng có nhiều người già tìm việc làm để tự túc tự cấp.

Cụ Li Guohua, 72 tuổi, nói "các con không có thì giờ ngó ngàng tới, tôi thấy ở nhà dưỡng lão với các bạn già là tốt hơn".

Thứ Trưởng Bộ Dân Vụ Li Baoku cho biết: không thể trông chờ con cái chăm sóc cha mẹ già, mà chính phủ phải nhảy vào để xây dựng khung xã hội cho công tác chăm sóc các công dân cao niên.

Ông Xiao Lihong, 67 tuổi, nói "Tôi có thể dùng kinh nghiệm nhiều chục năm để tìm việc, tự lo sức khoẻ, và cải thiện kinh tế cá nhân".

Thành phần dân số trên 60 tuổi tại Trung Quốc hiện nay được ước lượng đông tới 132 triệu người, chiếm 10% tổng dân số toàn quốc, dự báo năm 2040 lên tới 25%.

Trung Quốc phải trả giá đắt cho kế sách "chỉ sinh 1 con" kể từ cuối thập niên 1970, gây thay đổi về căn bản cấu truc của dân số.

Chính quyền Bắc Kinh tìm cách giải quyết vấn đề theo cách nghiêm túc, dành 80% tiền lời xổ số đầu tư vào việc chăm sóc người cao niên, và trong 3 năm tới đầu tư 5 tỉ MK.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.