Hôm nay,  

Phi: Không Thấy Dấu Hiệu 2 Con Tin Còn Sống

28/05/200200:00:00(Xem: 3965)
BASILAN - Thiếu Tá không quân Mỹ Richard Sater, phát ngôn viên lực lượng đặc nhiệm hôm thứ hai tuyên bố tại thủ đô Philippines rằng kể từ Tháng 11 tới nay không có dấu hiệu đôi vợ chồng truyền giáo Burnham còn sống tại vùng đảo Basilan.

Hôm thứ hai là ngày đánh dấu tròn 1 năm ông bà Burnham bị loạn quân Hồi Giáo có liên hệ với trùm khủng bố Bin Laden bắt làm con tin, dẫn đi qua các khu rừng rậm rạp.

Bà Judy Crain, chủ tịch dòng truyền giáo New Tribes, cho biết bà hi vọng vào sự hiện diện của lực lượng Hoa Kỳ ở miền nam Philippines, có thể hợp tác với quân đội bản xứ để giải cứu ông bà Burnham. Trinh sát cơ không người, máy chụp không ảnh tầm nhiệt và các phương tiện khác chưa tìm thấy dấu tich của 2 người.

Đại Tá Alexander Aleo, chỉ huy 5000 quân ở đảo Basilan, so sánh cuộc tìm kiếm 2 con tin Mỹ với cuộc truy bắt Bin Laden - ông nói "trốn thì dễ hơn tìm rất nhiều". 1000 quân Mỹ huấn luyện kỹ thuật chống khủng bố cho Philippines hiện là sự hiện diện quân sự lớn nhất trong cuộc chiến diệt khủng bố ngoài phạm vi Afghanistan.

Trên đảo Basilan, quân số Abu Sayyaf trước đây là 1200 người, nay chỉ còn lại 100 phần tử nòng cốt, do đó họ dễ trà trộn vào thành phần dân làng có cảm tình với họ. Washington và Manila đều loại bỏ trường hợp trả tiền chuộc để cac con tin Mỹ được tự do.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.