Hôm nay,  

Fbi Gài Bắt 1 Phi Công Đức Gạ Mua Phi Cơ Cho Libya

12/01/200200:00:00(Xem: 3768)
JACKSONVILLE, Florida - Phi công Đức Klaus Ernst Buhler, 48 tuổi, bị cơ quan điều tra Liên Bang bắt hôm Thứ Tư trong lúc đang làm việc tại quận Nassau, phiá bắc thị xã Jacksonville (Florida) vì các đề nghị mua động cơ máy bay và vận tải cơ cho lãnh tụ Gaddafy của nước Libya.

FBI đã theo dõi ông này từ 1 năm. Ông Buhler, cư dân thành phố Dusseldorf, bị cáo giác về 2 tội danh mưu toan xuất cảng 2 loại hàng kể trên mà không có giấy phép, mỗi tội danh có thể bị xử phạt 10 năm tù. Luật cấm vận năm 1986 cấm mọi vụ xuất cảng sang Libya.

Trước khi bị bắt, ông Buhler cho biết các mối quen biết ở Libya, gồm 1 bạn thân mà ông mô tả là 1 phụ tá của lãnh tụ Gaddafy, đề nghị mua 6 động cơ trực thăng Chinook và 1 số phụ tùng trị giá 5 triệu 600,000 MK. Bạn ông cũng muốn mua 2 vận tải cơ C-130 nguyên chiếc mà giá cả chưa được nói tới. Hồ sơ truy tố nói phi công Buhler có liên lạc với Libya trong 25 năm qua.

Công ty Roll-Royce chế tạo động cơ máy bay đã báo động nhà chức trách về chuyến viếng thăm văn phòng của công ty ở Indianapolis hồi tháng 8-2000.

Trong dịp này, ông Buhler tự xưng là phi công thuơng mại Đức và là đại diện của 1 công ty Phi châu. Thám tử của quan thuế Hoa Kỳ giả dạng là 1 đại lý cung cấp quân cụ đã tiếp xúc với ông Buhler hồi Tháng 3 năm ngoái, có nghe ông Buhler nói tới các mối liên lạc với Libya.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.