Hôm nay,  

Nhà Ngoại Giao Nga Cán Chết Người Vô Tù Tại Nga

01/02/200100:00:00(Xem: 3775)

MOSCOW (KL) – Theo tin của AFP, nhà ngoại giao Nga uống rượu say, lái xe, đã đụng chết một phụ nữ tại thủ đô Ottawa bị năm năm tù trường hợp xét thấy phạm lỗi say rượu trong lúc cầm tay lái, theo như Bộ nội vụ của Nga đã cho biết ngày thứ ba.
Andrei Knyazev, 45 tuổi, đệ tam tham vụ của tòa đại sứ Nga tại thủ đô Canada, đã bay về Moscow ngày thứ ba. Nhà tham vụ này phải ra tòa theo như ngày đã định và Canada đang trông mong hình phạt được tòa Nga phán quyết, theo như Vladimir Martynov, giới chức của bộ nội vụ, đã cho biết.
Knyazev đã bị cảnh sát Canada kết vào tội bất cẩn và say rượu trong lúc lái xe sau khi Knyazev lái xe đụng một phụ nữ, 50 tuổi, đang dắt chó đi bộ vào ngày thứ bẩy. Cảnh sát đã cho biết, Knyazev có mùi rượu bay ra nồng nặc khi bị giữ và đã khước từ để cho thử mức độ rượu có trong máu ngay tại hiện trường.


Chính quyền Canada đã bó buộc phải để nhà ngoại giao này ra khỏi nước sau khi Nga từ chối để bỏ đi quyền đặc miễn ngoại giao, hứa sẽ đem ra xử nhà ngoại giao này khi được trở về nước.
Tài xế Yegeny Blokin của tòa đại sứ Nga cũng đã được trở về Moscow để ra tòa sau khi đã gây ra một vụ uống rượu và lái xe khác đụng bể nhà dân Canada, nhưng không có người nào bị thương trong cùng một ngày với tai nạn nói trên.
Đại sứ Vitali Churkin đại diện cho Nga tại Ottawa đã gửi lời xin lỗi tới gia đình của hai nữ nạn nhân và chính phủ Canada về vụ người của toà đại sứ uống rượu lái xe và gây ra tai nạn tử thương. Nhưng dân Canada đã nghi ngờ về việcï nhà tham tán ra trước tòa án tại Moscow để lãnh án 5 năm tù, bởi vì trước tòa tại Nga ai sẽ là người chứng về việc nhà tham tán lái xe trong lúc say rượu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.